Vitamin D3K2 có tác dụng gì?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 19.03.2024

Vitamin D3 và vitamin K2 là những vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ em. Bài viết hôm nay hãy cùng Giasiday.vn tìm hiểu nên uống vitamin D3 hay kết hợp D3K2, khi nào nên sử dụng cả 2 loại?

>>> Trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung vitamin D3 không?

Tác dụng của vitamin D3 và vitamin K2 với trẻ em

Tác dụng của vitamin D3 đối với trẻ em

Vitamin D3 có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi và photpho vào máu cho trẻ nhỏ. Đồng thời, vitamin D3 cũng hỗ trợ trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể trẻ khỏi nguy cơ nhiễm trùng. Vitamin D3 thường được tạo ra trong da dưới tác động của tia nắng mặt trời.

Tác dụng của vitamin K2 đối với trẻ em

Vitamin K2 đóng vai trò vận chuyển canxi từ máu đến các mô như xương, não, và tủy. Nếu có thể thiếu hụt vitamin K2 có thể sẽ xuất hiện các vấn đề liên quan đến xương, vôi hóa mạch máu, và tình trạng giãn mạch máu.

Tác dụng của Vitamin D3K2 đối với trẻ em

D3K2 là sự kết hợp giữa vitamin D3 và vitamin K2, 2 loại dưỡng chất này sẽ bổ trợ và cân bằng cho nhau. Nhằm hạn chế những tác hại nếu bé bổ sung Vitamin D3 hoặc Vitamin K2 quá nhiều.  Giúp xây dựng và phát triển khung xương, phòng chống còi xương ở trẻ em hiệu quả. Vì vậy, đây chính là lý do tại sao các sản phẩm vitamin D3 hiện nay thường kết hợp cả hai loại vitamin K2 và vitamin D3 trong thành phần để đảm bảo sự cân đối này.

Vai trò của D3K2 trong việc "vận chuyển" canxi đến các mô xương

>>> Những lưu ý khi bổ sung Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh

Vậy trẻ sơ sinh nên dùng vitamin D3 hay D3K2?

Vitamin D3 hoặc D3K2 mẹ có thể bổ sung linh hoạt cho bé, nhưng sử dụng D3K2 sẽ là lựa chọn tốt hơn để hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé. Bởi các lý do sau:

Để vitamin D3 và vitamin K2 được phát huy tác dụng tốt nhất

Sự kết hợp của D3K2 được xem là giải pháp tối ưu nhất cho quá trình phát triển chiều cao của bé. Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu canxi từ thức ăn vào màu, còn vitamin K2 sẽ vận chuyển canxi từ máu đến các mô xương. Do đó, trẻ thiếu hụt K2 sẽ có thể mắc các vấn đề như loãng xương, táo bón, xơ vữa động mạch,…

Trẻ sơ sinh có nguy cơ thiếu vitamin K2 cao

Nhu cầu vitamin K2 của trẻ sơ sinh khoảng 180 mcg mỗi ngày. Mặc dù nguồn cung cấp chủ yếu từ sữa mẹ và hệ vi sinh, nhưng hàm lượng K2 trong sữa mẹ rất thấp và không đáp ứng đủ nhu cầu, và hệ vi sinh của trẻ sơ sinh cũng chưa hoàn thiện. Vì vậy, trẻ sơ sinh cần được bổ sung thêm K2 từ bên ngoài để đảm bảo bé không bị thiếu vi chất này.

>>> [Healthy Care Kids] DHA và Calcium kết hợp làm sao để đạt hiệu quả cao?

Khi nào nên kết hợp D3K2?

Các chuyên gia dinh dưỡng có lời khuyên rằng ba mẹ có thể cân nhắc bổ sung vitamin D3 K2 cho con từ khi mới sinh và duy trì trong suốt giai đoạn 1000 ngày vàng - là giai đoạn quan trọng trong quá trình tăng trưởng của trẻ. Khi bé được cung cấp đủ vitamin D3 K2, bé sẽ có giấc ngủ ngon hơn để phát triển chiều cao tối ưu.

Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt như trẻ bị thiếu men G6PD, ba mẹ có thể xem xét sử dụng vitamin D3 trong 6 tháng đầu đời. Sau đó, mẹ có thể xem xét chuyển sang sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin D3 K2 cho bé.

Cách bổ sung D3K2 cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Nhỏ trực tiếp vào miệng của bé

Cách này khá đơn giản, mẹ có thể chọn sản phẩm có dạng ống nhỏ giọt để dùng trực tiếp cho bé. Để thực hiện, mẹ chỉ cần lắc đều sản phẩm để đảm bảo vi chất hoà quyện, sau đó mở nắp và nghiêng ống để cho bé uống theo hướng dẫn về liều lượng.

Nhỏ ra thìa cho bé uống

Phương pháp này cũng rất tiện lợi. Ngoài việc đảm bảo kiểm soát đúng liều lượng, việc sử dụng thìa giúp bé tránh nguy cơ nhiễm khuẩn từ tiếp xúc trực tiếp với nắp của ống. Để đảm bảo an toàn, mẹ nên chọn thìa làm từ nhựa, có lòng sâu và đầu không nhọn.

Trộn với cháo hoặc sữa

Đối với những bé nhạy cảm, mẹ có thể pha vitamin D3K2 vào sữa hoặc cháo. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tối ưu, bạn nên tránh pha khi cháo hoặc sữa còn nóng để không làm mất đi tác dụng của sản phẩm.

>>> Có nên cho bé uống DHA và Canxi cùng lúc không? Nên bổ sung như thế nào là đúng cách?

Vitamin D3 + K2 MK27 Healthy Care Úc 25ml - Hỗ Trợ Tăng Chiều Cao Cho Bé

Vitamin D3 + K2 MK27 Healthy Care Úc  được nhiều phụ huynh săn đón

Vitamin D3 + K2 MK27 Healthy Care Úc 25ml là một sản phẩm rất được săn đón bởi các ba mẹ bỉm sữa và giữ độ hot ổn định trên thị trường. Với công thức độc đáo bổ sung  vitamin K giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi đến xương, răng để phát triển chiều cao tối ưu, đồng thời tăng cường miễn dịch, bé sẽ cứng cáp hơn.

Vitamin D3 + K2 MK27 Healthy Care Úc 25ml được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao. Và sản xuất theo công nghệ hiện đại, kiểm nghiệm nghiêm ngặt tại các phòng thí nghiệm. Từ đó cho ra đời các sản phẩm đảm bảo an toàn chất lượng tốt nhất đến với người tiêu dùng.

Vitamin D3 + K2 MK27 Healthy Care Úc 25ml là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ đặc biệt tốt và an toàn với trẻ sơ sinh trở lên.

Healthy Care cam kết những nguyên liệu để sản xuất đều là những loại có chất lượng cao nhất được chứng nhận tại Hòa Kỳ và Châu Âu. Sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe đảm bảo độ tinh khiết và an toàn chất lượng.

>>> Mách mẹ 9 thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi

Hy vọng những thông tin được chia sẽ ở trên về công dụng của vitamin D3K2 ở trên, sẽ giúp ba mẹ có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Để tìm mua những sản phẩm vitamin D3K2 chính hãng, an toàn cho bé, mẹ có thể tìm mua tại Giasiday.vn. Khi mua hàng tại đây, mẹ không cần phải lo lắng về hàng giả, hàng nhái với giá tốt nhất.

Bạn đang xem: Vitamin D3K2 có tác dụng gì?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: