Sữa chứa đạm A2 là gì? Vì sao đạm A2 giúp con dễ tiêu hóa?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 16.03.2024

Đạm A2 có đặc tính dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, giúp hạn chế các vấn đề tiêu hóa thường gặp ở bé: táo bón, tiêu chảy,…. Do đó, rất nhiều phụ huynh đặc biệt quan tâm tới loại đạm này khi chọn sữa cho con. Vậy sữa chứa đạm A2 là gì? Vì sao đạm A2 giúp con dễ tiêu hóa? Hãy cùng Giasiday.vn tìm hiểu ở bài viết sau nhé!

>>> Sữa tươi có công dụng gì với sức khỏe của trẻ em?

Đạm A2 là gì?

Sữa A2 được sản xuất từ giống bò sữa có gen thuần chủng A2A2, được tìm thấy trong các giống bò thuẩn chủng cổ đại hơn 5.000 - 10.000 năm trước. Theo dòng thời gian, những giống bò cổ đại này đã bị lai tạp và tiến hóa thành giống bò A1 (loại sữa chứa có chứa đạm A1 β-casein). Đạm A1 β-casein là một trong những nguyên nhân gây ra một sổ vấn đề về tiêu hóa phổ biến ở trẻ em khi dung nạp loại đạm này. Tuy nhiên, ngày nay chỉ có 30% số bò trên thế giới có thể sản xuất đạm quý A2 tự nhiên.

Các dòng sữa thông thường thì sẽ chỉ chứa đạm A1 hoặc chứa đồng thời 2 loại A1- β-casein và A2 – β-casein

>>> Trẻ mấy tháng tuổi uống được sữa tươi? Cần lưu ý những gì?

Sự khác nhau giữa sữa đạm A1 và sữa đạm A2

Các dòng sữa thông thường thì sẽ chỉ chứa đạm A1 hoặc chứa đồng thời 2 loại Beta Casein là A1- β-casein và A2 – β-casein. Tuy nhiên, dòng sữa A2 chỉ chứa mỗi đạm A2 - β-casein.

Đạm sữa A1 và A2 β-casein có cấu trúc đồng nhất, khác biệt ở một acid amin ở vị trí 67 trong chuỗi acid amin. Tuỳ vào loại acid amin ở vị trí 67 (histidine ở A1 và proline ở A2), loại acid amin đặc trưng sẽ được giải phóng trong quá trình tiêu hoá: β-casomorphin-7 (BCM-7) hoặc β-casomorphin-9 (BCM-9).

Ngoài ra, theo nghiên cứusữa bò chứa đạm A2 β-casein có cấu trúc gần giống với đạm sữa mẹ. Chúng đều có proline ở vị trí 67, giúp hạn chế giải phóng peptid BCM-7 (đây là một loại acid amin có thể gây khó chịu ở dạ dày và các triệu chứng tương tự như chứng không dung nạp đường sữa).

Chính vì vậy, mặc dù A1 β-casein và A2 β-casein đều là những thành phần chất đạm phổ biến có trong sữa bò, nhưng đạm A2 β-casein lại mang đến nhiều lợi ích sức khỏe hơn đối với trẻ nhỏ. 

Sự khác nhau giữa đạm A2 và đạm A1

>>> Uống sữa bị tiêu chảy, đau bụng do đâu? Làm sao để khắc phục?

Lợi ích của sữa đạm A2 đối với sức khỏe của trẻ

Đạm A2 β-casein đã được chứng minh gần với đạm β-casein có trong sữa mẹ, thực sự mang lại hiệu quả về tiêu hóa vượt trội hơn hẳn so với nguồn đạm A1 trước đây. Đạm A2 β-casein giúp giảm các vấn liên quan đến tiêu hóa do không dung nạp đạm so với đạm A1.

Đặc biệt, sữa đạm A2 còn góp phần tăng cường đề kháng  nhờ những tác dụng đặc biệt:

  • Giúp nồng độ BCM-7 tăng chậm hơn (BCM-7 có thể có vài tác động có hại trên sức khỏe nhũ nhi).
  • Tăng sản xuất tự nhiên chất chống oxy hoá glutathione (GSH) giúp tăng cường sức đề kháng.

>>> Uống sữa có gây sâu răng ở trẻ em không? Làm sao để phòng tránh?

Các dòng sữa chứa đạm quý A2

Sữa tươi A2 Úc

Sữa tươi A2 là sữa duy nhất trên thị trường hiện nay có chứa toàn bộ Beta Casein (là 1 trong 3 protein casein chính trong sữa và chiếm 1/3 tổng số protein trong sữa). Chức năng chính của chúng là giúp vận chuyển khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết như canxi và phốt pho và cung cấp các chất quan trọng khác để hình thành nên cơ bắp, xương chắc khỏe và các mô khác của cơ thể). Từ đó, sữa bột A2 hỗ trợ phòng chống loãng xương cho người lớn hiệu quả.

Sữa có hàm lượng chất béo rất thấp (chỉ 3.5%), đường có trong sữa tươi A2 là đường lactose nên sẽ không ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của người dùng, kể cả trẻ nhỏ.

Sữa tươi A2 lựa chọn 100% đạm quý thuần khiết

Sữa tươi A2 hoàn toàn không chứa chất phụ gia, chất bảo quản nên an toàn cho sức khỏe của bé. Với hương vị thơm ngon tự nhiên của sữa, phù hợp với khẩu vị của cả người lớn và trẻ em.

>>> Sữa Tươi Nguyên Kem A2 Full Cream 200ml - Thùng 24 Hộp

>>> Sữa Tươi Dạng Bột A2 Của Úc Túi 1 KG Full Cream (Nguyên Kem) , Skim Milk (Tách Kem) Dành cho người lớn và trẻ từ 1 tuổi

Sữa Công Thức Aptamil Essensis Úc Organic A2 Protein - Đạm A2 đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sữa công thức Aptamil Essensis Organic A2 Protein đến từ Úc là dòng sữa sử dụng nguồn đạm A2 quý hiếm, giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa do bé dị ứng với đạm A1 gây ra. Đặc biệt, dòng Aptamil Essensis Organic A2 Protein phù hợp với những bé bất dung nạp Lactose và hạn chế dị ứng với sữa hiệu quả. Bên cạnh hỗ trợ phát triển toàn diện cho bé, đây còn là nguồn dinh dưỡng lành tính, an toàn cho các bé sinh non, cơ địa nhạy cảm dễ bị dị ứng, chậm hấp thu hoặc tiêu hóa kém.

Sữa công thức Aptamil Essensis Organic A2 Protein sử dụng nguồn nguyên liệu Organic 100% tự nhiên, sạch và an toàn cho trẻ nhỏ

Ứng dụng công nghệ hiện đại tiên tiến và sử dụng nguồn nguyên liệu Organic 100% tự nhiên, sạch và an toàn cho trẻ nhỏ. Do đó, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp với những trẻ em bị dị ứng sữa hoặc hay gặp vấn đề về hệ tiêu hóa. Bổ sung lợi khuẩn bảo vệ đường ruột, ngăn chặn vi khuẩn gây hại tấn công. Đối với các trường hợp ruột kích thích, sữa Aptamil Essensis Organic A2 Protein giúp giảm triệu chứng đau bụng, đặc biệt giảm nguy cơ tử vong đối với những trẻ bị hoại tử ruột

>>> Sữa Công Thức Aptamil Essensis Úc Organic A2 Protein Số 1,2,3 - Hộp 900g

Sử dụng sữa chứa đạm A2 chính là một giải pháp giúp bé tránh khỏi những vấn đề xấu liên quan tới hệ tiêu hoá, hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng từ sữa. Mẹ hãy cho con sử dụng sữa chứa đạm A2 sớm để con phát triển toàn diện nhé.

Bạn đang xem: Sữa chứa đạm A2 là gì? Vì sao đạm A2 giúp con dễ tiêu hóa?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: