Có nên cho bé uống DHA và Canxi cùng lúc không? Nên bổ sung như thế nào là đúng cách?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 01.03.2024

Việc bổ sung 2 dưỡng chất Canxi và DHA cho bé là điều vô cùng cần thiết. Vậy có nên cho bé uống DHA và Canxi cùng lúc không? Nên bổ sung như thế nào là đúng cách? Hãy cùng Giasiday.vn làm rõ vấn đề này thông qua bài viết bên dưới nhé!

>>> Trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung vitamin D3 không?

Có nên cho bé uống DHA và Canxi cùng lúc không?

DHACanxi là 2 dưỡng chất có vai trò không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ. Việc bổ sung đầy đủ hàm lượng canxi và DHA cần thiết sẽ là nền tảng đảm bảo cho sự phát triển của trẻ về thể chất cao lớn, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện thị lực và củng cố hệ thần kinh phát triển một cách toàn diện.

Việc ba mẹ bổ sung Canxi và DHA cho bé song song với nhau sẽ không gây ra tác dụng phụ, hoặc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Do đó, ba mẹ hoàn toàn yên tâm khi bổ sung DHA và Canxi cùng lúc cho bé.

Bên cạnh việc bổ sung cùng lúc DHA và Canxi, mẹ cũng có thể cho bé uống Canxi và DHA ở các thời điểm khác nhau. Thời điểm tốt nhất để bổ sung Canxi cho bé là vào buổi sáng sau khi bé đã ăn no được 1 tiếng. Còn DHA có thể cho bé uống sau bữa trưa hoặc bữa tối để cơ thể hấp thu tốt dưỡng chất.

Có thể thấy việc bổ sung canxi và DHA cùng lúc cho bé có rất nhiều cách để thực hiện. Tuy nhiên, 2 khoáng chất này sẽ được hấp thu tốt và mang lại hiệu quả cao nhất khi được uống dưới dạng viên.

>>> Sữa công thức nguyên kem Kendamil có tốt không? Có giúp bé tăng cân không?

Cách cho bé uống Canxi và DHA cùng lúc mang lại hiệu quả cao

Cho bé uống canxiDHA cùng lúc dưới dạng viên hoặc thực phẩm chức năng bổ sung sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần khuyến khích bé tăng cường vận động và sử dụng đúng liều lượng theo chỉ dẫn sau:

Cho bé uống canxi và DHA 2 lần/ngày, mỗi lần 2 viên hoặc tuân thủ theo liều lượng mà nhà sản xuất khuyến cáo

Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn no 1 giờ để cơ thể bé hấp thu hiệu quả.

Nên duy trì thói quen bổ sung canxiDHA mỗi ngày tại một thời điểm nhất định để cơ thể cảm nhận và hấp thu tốt hơn.

Việc bổ sung không đúng cách, gây dư thừa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

>>> Những lưu ý khi bổ sung Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh

Uống Canxi và DHA đúng cách

Cách uống Canxi

Liều dùng:

Tùy từng giai đoạn phát triển, độ tuổi mà cơ thể sẽ hấp thu tốt 1 lượng canxi nhất định. Mẹ có thể tham khảo nhu cầu về canxi của trẻ theo từng độ tuổi sau:

0 - 6 tháng: 200mg/ngày.

6 - 12 tháng: 260mg/ngày.

1 - 3 tuổi: 700mg/ngày.

4 - 8 tuổi: 1000mg/ngày.

Từ 9 tuổi: 1300mg/ ngày

Thời điểm:

Thời điểm “vàng” để bé có thể hấp thụ tốt canxi là sau khi ăn no từ 1 - 2 giờ vào buổi sáng. Buổi sáng là thời điểm bắt đầu 1 ngày mới, nên việc bổ sung canxi sẽ giúp bé có nhiều cơ hội vận động để chuyển hóa năng lượng hơn.

Mẹ nên kết hợp tắm nắng mỗi ngày giúp quá trình chuyển hóa vitamin D ở trẻ dễ dàng hơn và góp phần hỗ trợ thúc đẩy quá trình hấp thu canxi hiệu quả. Đồng thời, hạn chế cho bé uống canxi vào buổi tối vì sẽ khiến trẻ khó ngủ và dễ bị tích tụ dưỡng chất gây sỏi thận.

>>> Mách mẹ 9 thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi

Cách uống DHA

Liều dùng:

Tương tự như khi sử dụng canxi, mẹ cũng nên biết liều lượng DHA cần cung cấp cho cơ thể bé là bao nhiêu để bổ sung đầy đủ tránh thiếu hoặc thừa ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Nhu cầu DHA theo từng độ tuổi được quy định như sau:

0 - 1 tháng: 17mg/ngày.

1 - 6 tuổi: 75mg/ngày.

Trên 6 tuổi: Giai đoạn này cần chú ý tích cực bổ sung DHA nhiều hơn để trí não phát triển tối ưu, tăng sự tập trung, khám phá và sáng tạo và giúp trẻ thông minh hơn.

Viên uống bổ sung DHA Healthy Care Kids - giải pháp an toàn, tiện lợi cho bé

Thời điểm

So với Canxi sẽ hấp thu tốt vào buổi sáng thì DHA dễ sử dụng hơn và không yêu cầu một thời điểm nhất định để uống trong ngày. Mẹ có thể cho bé uống DHA trước bữa ăn hoặc sau bữa trưa hoặc tối và duy trì đều đặn một thời điểm nhất quán tạo lập thói quen duy trì bổ sung DHA mỗi ngày.

>>> Viên Uống Healthy Care Bổ Sung DHA Cho Bé Kids High Strength DHA có tốt không?

Một số giải pháp khác bổ sung Canxi và DHA cho bé

Bổ sung qua chế độ ăn uống

Mẹ có thể bổ sung 2 dưỡng chất này cho bé thông qua việc ăn các loại thức ăn giàu canxi và DHA. Mẹ có thể cho bé dùng sữa bột, đây là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Ngoài ra, một số loại thực phẩm giàu canxiDHA khác như: Hải sản, bông cải, lòng đỏ trứng gà, cá hồi, các loại hạt,...

Tùy vào từng giai đoạn phát triển mà mẹ nên có phương thức và cách xây dựng thực đơn phù hợp cho bé. Đặc biệt, trong giai đoạn ăn dặm, mẹ có thể xay, nghiền nhuyễn thức ăn hoặc nấu thành cháo, súp để giúp bé dễ nhai, nuốt và tiêu hóa tốt hơn.

>>> [Healthy Care Kids] DHA và Calcium kết hợp làm sao để đạt hiệu quả cao?

Cho bé tắm nắng, tích cực vận động

Bên cạnh việc cho bé ăn các thực phẩm giàu canxi và DHA thì phụ huynh nên kết hợp cho bé tắm nắng và vận động thường xuyên để giúp cơ thể chuyển hóa vitamin D tối ưu nhằm hỗ trợ quá trình hấp thu canxi hiệu quả hơn.

Mẹ chỉ nên cho bé tắm nắng sớm từ 10 - 15 phút và tránh tiếp xúc ánh nắng gay gắt buổi trưa chiều chứa tiềm ẩn các nguy cơ mắc các bệnh về da. Ngoài ra, mẹ nên khuyến khích bé vận động thể thao ngoài trời hỗ trợ khung xương phát triển tốt, nâng cao tinh thần giúp bé ăn ngon, ngủ sâu hơn. 

>>> Sữa cỏ là gì? Sữa cỏ có tốt không?

Việc cung cấp canxiDHA là rất cần thiết cho quá trình quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, vì thế phụ huynh nên tìm hiểu và bổ sung đúng và đầy đủ 2 khoáng chất này nhé!

Bạn đang xem: Có nên cho bé uống DHA và Canxi cùng lúc không? Nên bổ sung như thế nào là đúng cách?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: