Mách mẹ 9 thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 31.01.2024

DHA là một loại axit béo không no có vai trò hỗ trợ bé tăng cường chức năng của trí não, đóng vài trò kết nối não bộ và thị lực. Do đó, mẹ bổ sung DHA cho bé là điều hoàn toàn cần thiết. Vậy mẹ có biết DHA có trong thực phẩm nào? Dưới đây là gợi ý thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi mà mẹ nên lựa chọn cho chế độ ăn của bé.

Sữa

Trong sữa mẹ, sữa công thức luôn là nguồn cung cấp một lượng DHA cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì thế đối với trẻ sơ sinh, đặc biệt là những trẻ sinh non được khuyến khích nên bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Đối với trẻ từ 6 tháng trở lên hoặc trong trường hợp mẹ không đủ sữa cho bé thì có thể cho trẻ sử dụng thêm các loại sữa công thức giàu DHA.

>>> Sữa công thức Blackmores Jnr Balance+ có hỗ trợ tăng cân không?

Các loại cá béo

Thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi không thể thiếu các loại cá béo như cá hồi, cá mòi, cá trích mà mẹ nên bổ sung vào thực đơn. Không chỉ có DHA, các loại cá này còn chứa nhiều EFA tốt cho quá trình phát triển trí não, phát triển tư duy nhận thức và khả năng ghi nhớ của trẻ. Tuy nhiên, mỗi tuần mẹ chỉ nên cho bé ăn 1 - 2 bữa với các món từ cá như cháo cá, cá áp chảo,... để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con.

DHA đóng vai trò rất quan trọng đối với trí não, thị lực của bé

Hải sản

Những loại hải sản như tôm, cua, mực,... cũng chứa là thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi. Mẹ có thể chế biến hải sản thành các món cháo, súp, xào, canh,... để cho có thể thay đổi khẩu vị của bé. Lưu ý, mẹ chỉ nên cho bé ăn 1 - 2 bữa hải sản mỗi tuần, đồng thời phải lựa chọn hải sản tươi ngon và nấu chín kỹ để tránh gây ra ngộ độc.

>>> Viên Uống Healthy Care Bổ Sung DHA Cho Bé Kids High Strength DHA có tốt không?

Các loại rau xanh

Các loại rau xanh như bông cải xanh, cải bó xôi, bắp cải, rau ngót,... là những thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi hiệu quả. Bởi, các loại rau xanh đậm này chứa nhiều DHA, Folate, Vitamin E, K tốt cho sự phát triển não bộ và cải thiện miễn dịch. Mẹ có thể chế biến các loại rau thành các món canh, súp, xào, cháo,... cho bé ăn mỗi ngày.

Các loại hạt

Các loại hạt (óc chó, hạt lanh, hạnh nhân, hạt điều,...) chứa nhiều DHA cùng chất chống oxy hóa, Protein hỗ trợ não bộ của trẻ hoạt động khỏe mạnh và tăng trí thông minh. Đối với các loại hạt này, mẹ có thể chế biến các món như gà xào hạt điều, salad óc chó sốt cam, cháo yến mạch,...

>>> Hiểu lầm thường gặp về sữa dê

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà rất giàu DHA kết hợp cùng các chất như Choline, Protein, Vitamin B12 giúp trẻ phát triển trí não, tư duy nhạy bén và tăng chỉ số thông minh. Một số món ăn mẹ có thể chế biến như lòng đỏ trứng cuộn phô mai, lòng đỏ hấp mật ong, bánh Tart đầy hấp dẫn.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp hàm lượng lớn DHA góp phần tăng cường sự phát triển trí não và khả năng nhận thức của trẻ. Ngoài ra, các lợi khuẩn trong sữa chua còn giúp chuyển hóa đường lactose thành Axit lactic, giúp trẻ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho trẻ ăn sữa chua khi con tròn 7 tháng tuổi. Mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua nguyên chất hoặc kết hợp cùng các loại trái cây, các loại hạt (với trẻ lớn có khả năng nhai nuốt thức ăn rắn) để tăng hương vị.

Khi bước vào độ tuổi ăn dặm, mẹ có thể kết hợp các loại hạt để bổ sung dinh dưỡng và DHA cần thiết cho bé

>>> Điểm danh thực phẩm ăn dặm giúp bé tăng cân ổn định

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng cũng là thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi, hỗ trợ bảo vệ não và tăng cường trí nhớ, chức năng thị giác của con. Ngoài ra, bơ đậu phộng còn chứa nhiều Vitamin E, A, Axit folic,... giúp trẻ phát triển toàn diện, khỏe mạnh. Do đó, mẹ nên thêm bơ đậu phộng vào thực đơn của con bằng cách ăn kèm cùng trái cây, chế biến các món bánh,...

Dầu ăn

Dầu ăn là một trong các thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi hiệu quả được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng. Sử dụng dầu ăn đúng cách giúp tăng khả năng ghi nhớ và thúc đẩy sự phát triển não bộ ở trẻ. Theo đó, các loại dầu tốt cho sức khỏe của trẻ mà mẹ nên thêm vào thực đơn gồm dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu hạt cải, dầu đậu nành, dầu hạt lanh,...

>>> Bé ăn dặm nên ăn trái cây gì dễ tiêu hóa, giàu dinh dưỡng?

Hy vọng sau bài viết, các mẹ có thể biết dưỡng chất DHA có trong thực phẩm nào. Mẹ nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm này trong chế độ dinh dương hàng ngày để giúp con ngày càng thông minh và phát triển toàn diện nhé!

Bạn đang xem: Mách mẹ 9 thực phẩm giàu DHA cho bé thông minh, lanh lợi
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: