“TRỢ THỦ ĐẮC LỰC" CỦA MẸ KHI TRẺ BIẾNG ĂN, SUY DINH DƯỠNG

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 13.05.2022

Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng thường có tâm lý rất sợ đồ ăn bởi bé bị ép ăn những thức bé không thích, thực đơn nhàm chán hoặc cơ thể mệt mỏi ủ bệnh. Điều này khiến không ít bậc phụ huynh phải lo lắng. Tuy nhiên, mẹ có thể khắc phục tình trạng này khi kết hợp cùng với những “trợ thủ” đắc lực dưới đây. Bởi những thực phẩm này vừa tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ, vừa có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, giúp cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh hơn.

Sữa chua

Trong sữa chua chứa một lượng lớn lợi khuẩn probiotics, có nhiều tác dụng có lợi đối với hệ tiêu hóa nhạy cảm của bé. Nhờ vậy, thật tốt khi bổ sung sữa chua vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, nhẹ cân thấp còi. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa của non nớt của trẻ sẽ được bảo vệ một cách tốt hơn, từ đó tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Đồng thời, vị ngon của sữa chua cũng góp phần kích thích vị giác cho trẻ cảm thấy ngon miệng hơn trong mỗi bữa ăn.

Mẹ cũng có thể kế hợp trái cây với sữa chua cho bé biếng ăn, suy dinh dưỡng

Thật không ngoa khi nói sữa chua “trợ thủ” đặc lực của mẹ khi đối mặt với vấn đề biếng ăn, suy dinh dưỡng ở trẻ. Bởi món ăn này có thể bữa phụ nhẹ nhàng mà mẹ có thể cho bé ăn vào nhiều thời điểm trong ngày mà không làm bé bị nó và đầy bụng, tiện lợi khi đi du lịch hoặc ra ngoài. Không những vậy còn bổ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn.

Rau xanh, trái cây

Nếu bé nhà bạn đang có dấu hiệu không tiêu hóa được thức ăn lâu ngày thì rất có thể bé đang bị táo bón, điều này khiến bé cảm thấy khó chịu và trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Lúc này mẹ cần phải tăng cường bổ sung rau xanh hoặc trái cây vào khẩu phần ăn của bé. Rau xanh và trái cây giàu chất xơ là “liều thuốc hữu dụng” nhất đối với bé trong lúc này. Giúp dạ dày bé được co bóp tốt hơn, tạo điều kiện cho các lợi khuẩn phát triển cho hệ tiêu hóa sẽ hấp thu được dưỡng chất cần thiết và đẩy lùi tình trạng táo bón, tích cực thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Cho trẻ cảm thấy thoải mái, chịu hợp tác với mẹ trong bữa ăn.

Nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Bên cạnh đó, rau xanh, trái cây còn có nhiều khoáng chất như sắt, kẽm và các vitamin nhóm B,… là các nhóm chất dinh dưỡng góp phần kích thích sự thèm ăn, tăng khẩu vị cho bé cảm giác ngon miệng hơn.

Mẹ nên khuyến khích cho bé ăn nhiều rau xanh, trái cây thông qua những món ăn được chế biến đa dạng và màu sắc, mẹ cũng nên chú trọng về hình thức trình bày thức ăn của trẻ. Đây là một tác động vô cùng lớn đến thị giác của bé, giúp khơi gợi  hứng thú của bé với thức ăn, từ đó có thể cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng.

Trứng gà

Trứng gà là một thực phẩm phổ biến và gần gũi, chứa hàm lượng kẽm, vitamin A, vitamin D, Canxi và Protein lớn. Đây là những dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho quá trình trao đổi và hấp thụ của cơ thể trẻ; đồng thời còn có tác dụng tăng cường sự thèm ăn cho trẻ. 

Trứng gà cung cấp dinh dưỡng cao cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Tuy nhiên mẹ nên lưu ý, do hàm lượng chất béo và đạm trong trứng gà khá cao, vì vậy mà không nên cho trẻ ăn quá trứng, sẽ dễ dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu và xấu hơn nữa là tăng lượng cholesterol trong máu. Theo khuyến cáo, chỉ nên tiêu thụ tối đa 3 quả trứng trong 1 tuần.

Sản phẩm chứa dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng

Bên cạnh các loại thực phẩm được bổ sung vào khẩu phần ăn của bé hàng ngày, mẹ cũng có thể sử dụng thêm cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng các sản phẩm chứa nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng

Bên cạnh các loại thực phẩm nằm trong thực đơn hàng ngày, mẹ cũng có thể bổ sung thêm cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng các sản phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng như sản phẩm sữa bột PediaSure Grow & Gain, giúp trẻ nhanh chóng bắt kịp và tiếp tục đà tăng trưởng tốt cả về thể chất và trí tuệ.

Mẹ có thể pha sữa PediaSure Grow & Gain hoặc kết hợp chế biến cùng với một số món ăn dùng trong các bữa phụ (sau bữa chính 1 – 2h) cho bé như sinh tố, bánh ngọt,… và trước khi đi ngủ khoảng 2h để trẻ hấp thu tối ưu hàm lượng dinh dưỡng có trong sản phẩm.

Sữa bột PediaSure Grow & Gain được thiết kế dành riêng cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Sữa bột PediaSure Grow & Gain được nghiên cứu và phát triển dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của trẻ biếng ăn và suy dinh dưỡng. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và cân bằng giúp bé phát triển tốt về thể trạng, cân nặng, chiều cao và trí tuệ. Đây là sản phẩm được đánh giá là cực kỳ thích hợp với những trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng được bác sĩ chuyên khoa Nhi tại Mỹ khuyên dùng.

Sữa bột PediaSure Grow & Gain được sản xuất và kiểm nghiệm trên công nghệ hiện đại của Mỹ, trong đó chứa 6g protein cùng hơn 23 loại khoáng chất và vitamin được thiết kế thành một chế độ dinh dưỡng cân đối hoàn chỉnh. Sản phẩm hoàn toàn không chứa gluten, biến đổi gen,… hoàn toàn an toàn với tiêu hóa nhạy cảm của bé. Ngoài ra, hệ vi sinh có lợi cho đường ruột Probiotic và prebiotic sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, tăng cường chức năng của hệ miễn dịch cho bé có một cơ thể khỏe mạnh và phát triển tốt hơn.

Sữa này hiện đang được bày bán rộng rãi ở các khu vực bệnh viện tại Mỹ để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ đang có cơ thể ôm yếu do bệnh và không thể ăn được nhiều hoặc trẻ vừa phẫu thuật, có thể thấy sữa bột PeidaSure & Gain đang được đón nhận rất nhiệt tình. Đó có lẽ là lý do tại Việt Nam sản phẩm này cũng được bán rộng rãi không kém. Tuy nhiên đó cũng là mặt hại bởi ngày nay hàng giả, hàng nhái đã xuất hiện rất nhiều. Mẹ cần phải lựa chọn của hàng uy tín mua hàng để đảm bảo sức khỏe cho con nhé, nếu mẹ chưa biết nên tìm mua sữa bột PediaSure Grow & Gain ở đâu thì hãy tham khảo tại gian hàng dưới đây.

Link mua hàng chính hãng: Sữa Bột PediaSure & Grow Vanila Nội Địa Mỹ 400g ( Dành cho bé từ 2 – 13 tuổi)

Có thể mẹ quan tâm:

>>> Mách mẹ món ăn chế biến cùng sữa PediaSure Grow & Gain

>>> Góc giải đáp thắc mắc về sữa PediaSure Grow & Gain

>>> Vấn đề rối loạn tiêu hóa mẹ đã biết?

>>> Mách mẹ thực phẩm giàu chất xơ ngừa táo bón cho bé

Bạn đang xem: “TRỢ THỦ ĐẮC LỰC" CỦA MẸ KHI TRẺ BIẾNG ĂN, SUY DINH DƯỠNG
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: