Mách mẹ phương pháp xây dựng hệ miễn dịch toàn diện cho con

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 05.05.2022

Trẻ em dưới 6 tuổi thường hay bị mắc bệnh vặt, cảm sốt và cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh về tai, mũi, họng, tiêu hóa,...

Dù rằng phụ huynh vẫn luôn bảo vệ con và dùng mọi biện pháp để con tránh xa các tác nhân gây bệnh nhưng cách hiệu quả hơn hết chính là tăng cường chức năng hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của trẻ để chống lại bệnh tật thông qua việc tăng cường hệ vi khuẩn đường ruột.

Hệ khuẩn đường ruột là gì?

Sức mạnh của hệ miễn dịch ( sức đề kháng) phụ thuộc vào sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột. Hệ vi khuẩn đường ruột gồm khoảng hơn 100 nghìn tỷ vi khuẩn hoặc vi sinh vật tồn tại trong đường ruột.

Trong hệ khuẩn đường ruột sẽ có lợi khuẩn và hại khuẩn tồn tại song song nhau, một số hại khuẩn sẽ gây ra các bệnh đường ruột ở trẻ, còn có nhiều lợi khuẩn đóng vai trò hỗ trợ phát triển và điều hòa hệ miễn dịch, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.

Cân bằng lợi khuẩn và hại khuẩn giúp tăng khả năng miễn dịch

Do đó, sự cân bằng giữa lợi khuẩn và hại khuẩn trong hệ vi khuẩn đường ruột đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và khả năng miễn dịch của trẻ.

Các cách chăm sóc hệ miễn dịch của bé

Bảo vệ sức khỏe tiêu hóa chính là phương pháp tốt nhất mà ba mẹ cần ưu tiên hàng đầu để hệ miễn dịch của trẻ được phát triển trong giai đoạn đầu đời. Dưới đây là 5 cách đơn giản mà ba mẹ có thể tham khảo:

HMOs

Một trong những yếu tố để sữa mẹ trở thành thức ăn tốt nhất và giàu dinh dưỡng nhất chính là vì trong sữa mẹ có HMOs, là loại kháng thể tự nhiên và mang tính độc đáo.

HMO sẽ kích thích các sự phát triển của các lợi khuẩn, tăng cường khả năng của hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa, là nền tảng để thể chất của bé được khỏe mạnh

Trong sữa mẹ, 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO là loại HMO phổ biến nhất, chiếm khoảng 80%. Các nghiên cứu chuyên sâu về 2’-FL HMO cho thấy loại HMO này có thể mang đến rất nhiều lợi ích đối với hệ miễn dịch của trẻ. Tuy nhiên, việc tiết HMO còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: cơ địa, dinh dưỡng,...

HMO không chỉ đơn thuần là prebiotic nuôi dưỡng lợi khuẩn ở ruột mà còn giúp ngăn ngừa các mầm bệnh bám vào tế bào. Một phần HMO còn được hấp thụ vào máu và tạo ra tác động miễn dịch ở ngoài đường tiêu hóa, chúng liên kết với bề mặt tế bào và điều hòa quá trình miễn dịch.

Sữa Enfamil Neuro Pro chứa lợi khuẩn kép HMO và Prebiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa tình trạng dễ mắc các bệnh ôm vặt và bệnh về tiêu hóa

Sữa bột Enfamil Neuro Pro Infant Formula nội địa Mỹ

>>> Gian hàng chính hãng: Sữa bột Enfamil Neuro Pro Infant Formula nội địa Mỹ

2. Bổ sung nhiều trái cây và rau xanh cho bé

Trái cây và rau xanh chứa nhiều chất xơ cũng là thực phẩm quan trọng mà ba mẹ nên bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày cho trẻ. Cụ thể là rau xanh, trái cây có múi, chuối, dâu và măng tây rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy các lợi khuẩn đường ruột phát triển, hỗ trợ đề kháng, chống táo bón.

3. Khuyến khích chơi đùa ngoài trời

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì vận động, môi trường sống xung quanh, chất lượng giấc ngủ là những yếu tố đóng vai trò quan trọng không kém. Cha mẹ hãy khuyến khích con vui chơi ngoài trời và khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn vì đó là cơ hội để cơ thể bé phát triển toàn diện.

Khi bé trong độ 1-3 tuổi, giai đoạn này bé chạy nhảy tốt, ba mẹ nên cùng bé vui chơi vận động ở công viên hoặc chơi các hoạt động ngoài trời, ít nhất 15-20 phút/ngày để hệ cơ vận động phát triển tốt. Các hoạt động như đi bộ, đạp xe hay cho trẻ làm quen dần với môn bơi lội cũng rất có lợi cho chiều cao. Cha mẹ cần lưu ý giúp con rửa tay sạch sẽ trước khi ăn để hạn chế vi khuẩn xâm nhập qua đường hô hấp và thức ăn, có thể khiến trẻ bệnh.

Sữa Enfamil Neuro Pro có chứa HMO tương tự như sữa mẹ

4. Vận động nhiều hơn.

Ba mẹ cần tạo điều kiện cho trẻ chạy nhảy, tham gia các hoạt động thể chất trong nhà và ngoài trời mỗi ngày, bên cạnh đó cùng kết hợp với bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng. Bởi theo một số nghiên cứu khoa học về tác dụng của vận động đối với lợi khuẩn đường ruột thì vận động sẽ góp phần đa dạng vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa

>>> Gian hàng chính hãng: Sữa bột Enfamil Neuro Pro Infant Formula nội địa 890gr (hộp giấy)

Hệ tiêu hóa của bé không ngừng phát triển kể từ khi bé vừa chào đời và những năm ở giai đoạn đầu đời rất quan trọng để bé gia tăng các lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp hỗ trợ miễn dịch, tạo sức đề kháng tốt hơn. Bằng 4 bước đơn giản trên, cha mẹ hoàn toàn có thể an tâm xây dựng hệ miễn dịch cho con thông qua một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, là nền tảng cho sự phát triển và sức khỏe trọn đời của trẻ.

Bạn đang xem: Mách mẹ phương pháp xây dựng hệ miễn dịch toàn diện cho con
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: