"Đại Chiến Cực Căng": Meiji Hay Morinaga Tốt Hơn?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 14.04.2022

Từ lâu, các sản phẩm sữa bột của “xứ phù tang” vốn được các mẹ Việt ưa chuộng và tin dùng bấy lâu nay. Trong đó, nổi trội hơn hết là 2 dòng sữa công thức MeijiMorinaga đều là hai dòng sữa công thức hàng đầu tại Nhật và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại sữa phù hợp và tốt nhất cho bé, không ít ba mẹ đã đặt hai dòng sản phẩm này lên bàn cân so sánh. Nếu mẹ đang băn khoăn không biết nên chọn sữa nào phù hợp cho bé trong hai loại này. Hãy cùng Giasiday.vn so sánh cụ thể từng chi tiết của cả 2 sản phẩm này để thấy được ưu điểm nổi trội của mỗi loại để có nhận định trực quan trước khi ra quyết định lựa chọn mẹ nhé!

Sữa bột tại siêu thị nội địa Nhật

1. Lý do nào giúp sữa Nhật được đông đảo bố mẹ tin chọn?

 Trước khi tìm hiểu về hai dòng sữa Nhật cho bé, các mẹ nên hiểu lý do tại sao sữa Nhật cho bé lại được đông đảo phụ huynh ưa chuộng như vậy.

Khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt

Nhật Bản vốn là đất nước nổi tiếng khắt khe và kỹ lưỡng trong khâu kiểm duyệt hàng hoá trước khi được tung ra thị trường, từ nguyên liệu tới dây chuyền sản xuất, bao bì đóng gói đều phải đạt chuẩn. Do đó, khi có bất kì loại sữa công thức nào được phép kinh doanh tại thị trường nội địa Nhật đều chắc chắn đảm bảo về chất lượng.

Đảm bảo đáp ứng tiêu chí và yêu cầu của mẹ khi tìm sữa cho con

Các mẹ Việt tin rằng Nhật Bản luôn tạo ra sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng tại thị trường nội địa. Đặc biệt chú trọng vào chất lượng của những mặt hàng mẹ và bé, trong đó có sữa công thức. Hơn thế nữa, sữa Nhật thường rất mát, vị nhạt gần giống với sữa mẹ giúp bé dễ thích nghi trong giai đoạn chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức. Và tiêu chí quan trọng nhất khiến nhiều bố mẹ quyết định lựa chọn sữa Nhật cho bé là do nó tập trung vào sự phát triển toàn diện và ổn định của trẻ.  

>>> Vì sao mẹ nên chọn sữa Meiji cho bé???

2. Về thương hiệu

Sữa công thức Meiji Morinaga đều là những thương hiệu đứng top đầu chuyên về sản xuất sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao dành cho bé nổi ở Nhật bản nói riêng và châu Á nói chung, được đông đảo mẹ Việt-Nhật tin dùng. Cả 2 sản phẩm này đều được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình, có mặt hầu hết  tất cả các quốc gia trong đó có Việt Nam, được rất nhiều ba mẹ tại Việt Nam và cả Nhật Bản yêu thích và lựa chọn. Có thể thấy, MeijiMorinaga này đều có độ nổi tiếng nhất định và lượng người tiêu dùng đánh giá cao như nhau.

Nhà máy sản xuất Morinaga tại Nhật Bản

Lịch sử thành lập và thành tích:

MeijiMorinaga
Được thành lập từ 1917, tính đến nay Meiji đã trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển thương hiệu. Meiji cũng đã khẳng định được vị thế của mình khi trở thành công ty sản xuất và phân phối  sữa bột cho bé có doanh thu số 1 Nhật Bản. Bên cạnh đó, sữa Nhật Meiji cũng được nhập khẩu đến nhiều nước trên thế giới.Thành lập cùng năm với Meiji và cũng đã trải qua hơn 100 năm phát triển. Qua một chặng đường dài đồng hành cùng mẹ và bé, Morinaga cũng đã trở thành một hãng sữa lớn tại Nhật Bản. Morinaga cũng thành công đưa sản phẩm của mình có mặt trên nhiều nước khác trên thế giới.

Nhà máy sản xuất Meiji tại Nhật Bản

Ưu điểm

Công thức của cả sữa bột MeijiMorinaga đều có thành phần dinh dưỡng khá cân đối, giúp bé phát triển toàn diện, ổn định về cả thể chất và trí não
MeijiMorinaga
  • Sữa bột đầu tiên được sản xuất dưới dạng thanh tiện lợi cho mẹ trong việc chuẩn bị sữa cho bé mỗi khi ra ngoài.
  • Sữa Nhật Meiji là thương hiệu đầu tiên trên thế giới bán sữa công thức bổ sung DHA vào năm 1987 nhằm tập trung vào sự phát triển não bộ của trẻ.
  • Đến năm 1991, Meiji tiếp tục là thương hiệu sữa tiên phong việc phân giải chọn lọc β-Lactoglobulin không có trong sữa mẹ, đưa công thức về gần với sữa tự nhiên nhất. Cho hệ tiêu hóa non yếu ở giai đoạn đầu đời của bé có thể phát triển khỏe mạnh, để bé có thể hấp thu tốt các dưỡng chất cần thiết, giúp ngăn ngừa các triệu chứng như khó tiêu, táo bón….
  • Morinaga là thương hiệu sữa tiên phong trên thế giới bổ sung Lactoferrin vào công thức Nó có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho bé cao hơn gấp 2 lần bình thường để bé có thể phát triển khoẻ mạnh.
  • Bổ sung thêm lợi khuẩn Lactose và Raffinose kết hợp hơn 2 tỷ lợi khuẩn BB536 nhằm hỗ trợ hệ tiêu hoá và ngăn chứng táo bón.

3. Về công thức và mùi vị

Hai hãng sữa công thức này đều có chung đặc điểm là về thành phần và vị của sữa tương đối giống sữa mẹ, không chứa nhiều chất ngọt hay tạo mùi, sữa rất mát, có vị nhạt thanh, thơm kích thích bé uống nhiều hơn và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, không gây táo bón.
 
MeijiMorinaga
Sữa Meiji có bổ sung thêm các dưỡng chất: DHA, AA, taruin, chất xơ hòa tan FOS, vi chất sắt, Acid, kẽm, nucleotide, canxi, magie, các loại khoáng chất và vitamin A, B,C, D, B1, B12, Omega-3-6,.. theo một tỷ lệ hoàn chỉnh. Giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa giúp tăng cường khả năng hấp thụ thức ăn, hỗ trợ phát triển tối đa về trí não lẫn thể chất.Trong sữa Morinaga bổ sung thêm: Lactoferrin, các thành phần có trong sữa mẹ, DHA, vitamin và khoáng chất thiết yếu, DHA, ARA, nhiều vitamin các khoáng thiết yếu cung cấp đủ nhu cầu tối thiểu cho bé, giúp bé cải thiện sức khỏe. 

Đặc điểm chung của sữa công thức nội địa Nhật là trong thành phần không chứa quá nhiều hàm lượng chất béo, đường, đạm nên sẽ không đáp ứng được nhu cầu tăng cân. Cả Meiji Morinaga cũng vậy, không có quá nhiều hàm lượng chất béo trong công thức. Tuy nhiên, nếu đem đi "cân đo đong đếm"  về hạm lượng chất béo có trong thành phần của sữa thì sữa Morinaga cao hơn so với sữa Meiji. Do đó sữa Morinaga phù hợp giúp bé tăng cân hơn sữa Meiji.

5. Về khả năng giúp bé phát triển về chiều cao:

Tỷ lệ giữa canxi và vitamin D thường sẽ không thay đổi quá nhiều giữa các sản phẩm sữa bột nội địa Nhật. Do đó khả năng hỗ trợ phát triển về chiều cao ở 2 sản phẩm này là tương đương, không có nhiều sự chênh lệch.

8. Về giá cả

Bảng giá sữa Meiji

Bảng giá sữa Morigana

Trên đây là bảng giá của sữa Meiji Morinaga, nhìn chung không có sự chênh lệch quá nhiều. Tuy nhiên, giá thành của sữa bột Morinaga vẫn rẻ hơn một chút. 

Tóm lại:

Sản phẩm sữa MeijiMorinaga đều có những ưu điểm khác nhau nên khó có thể khẳng định chính xác loại nào tốt hơn loại nào. Nếu mẹ muốn bé phát triển về trí não thì ưu tiên lựa chọn sản phẩm sữa Meiji. Còn mẹ muốn cải thiện về hệ tiêu hóa, cân nặng thì sữa Morinaga sẽ giúp bé hấp thụ thức ăn tốt hơn và tăng cân nhanh chóng. Dựa vào những ưu điểm của từng loại để chọn lựa sữa phù hợp với con yêu các mẹ nhé. Hy vọng qua bài viết này của Giasiday.vn sẽ giúp mẹ quyết định được nên chọn loại nào.

Nếu mẹ cần mua 1 trong 2 loại sữa trên thì hãy ghé gian hàng online của Giasiday.vn nhé. Tại Giasiday.vn luôn sẵn các mặt hàng sữa công thức nổi tiếng trên và được ưa chuộng trên thế giới. Ngoài ra, mẹ cũng có thể đến trực tiếp tại trụ sở có địa chỉ tại: 68-70 Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP HCM. Cam kết luôn cung cấp sữa bột chuẩn nội địa, chính hãng 100% và luôn luôn sẵn hàng.

>>> Sữa Meiji dạng thanh và dạng lon. Loại nào tốt hơn?

>>> 5 cái nhất của Meiji

>>> Những sai lầm phổ biến khi pha sữa công thức cho con

Bạn đang xem: "Đại Chiến Cực Căng": Meiji Hay Morinaga Tốt Hơn?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: