Hiểu lầm thường gặp về sữa dê

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 23.01.2024

Sữa dê hiện đang là dòng sản phẩm dinh dưỡng săn đón và ưa chuộng trên nhiều quốc gia. Được đánh giá là dòng sữa mát, dễ tiêu hóa và chứa nhiều dưỡng chất quý. Tuy nhiên cũng có một số thông tin gây hiểu lầm về sữa dê. Vậy hiểu lầm thường gặp về sữa dê là gì? Sự thật của nó ra sao? Hãy cùng Giasiday.vn tìm hiểu nhé!

>>> Đạm Whey là gì? Khi chọn sữa chứa đạm Whey cho bé cần lưu ý gì?

Hiểu lầm thường gặp về sữa dê: Sữa công thức từ sữa dê phù hợp cho trẻ sơ sinh bị dị ứng sữa bò

Cũng không đúng hoàn toàn. Hầu hết, chúng ta cho rằng sữa dê giải pháp thay thế phù hợp dành cho những người lớn hoặc trẻ bị dị ứng đạm bò. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn ngược lại. Phản ứng dị ứng đạm sữa bò là hệ miễn dịch đang phản ứng với một số loại protein nhất định trong sữa, vì nghĩ thành phần này có hại cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng protein αs1-casein trong sữa bò là nguyên nhân gây ra phản ứng dị ứng. Sữa dê chỉ chứa một lượng nhỏ protein αs1-casein, nhưng vẫn có nguy cơ cao có phản ứng dị ứng chéo. 

Hàm lượng đạm Casein có trong sữa bò và sữa dê

May mắn là các bác sĩ chẩn đoán rất hiếm gặp những trường hợp dị ứng sữa bò nặng, so với số lượng nhiều hơn là những bé chỉ mẫn cảm với sữa bò. Những trường hợp mẫn cảm với sữa bò chỉ gặp khó khăn trong việc tiêu hoá đạm sữa bò. Do đó, không lại khi sữa dê lại được lựa chọn là giải pháp thay thế phù hợp cho trẻ thuộc trường hợp này. Ba mẹ có thể lựa chọn sữa dê Kabrita, Hikid dê cho bé thuộc những trường hợp này.

>>> Điểm danh thực phẩm ăn dặm giúp bé tăng cân ổn định

Sữa công thức dê cung cấp tất cả những dưỡng chất cần thiết theo quy định

Một số hãng sản xuất sữa dê uy tín lớn trên thế giới, đặc biệt ở châu Âu quy định rất nghiêm ngặt những dưỡng chất nào phải có trong sữa công thức. Hơn nữa, quy định nghiêm khắc về định lượng tối đa và tối thiểu hàm lượng dưỡng chất đó.

Ngoài những dưỡng chất cần thiết theo quy định, các nhà sản xuất còn thêm vào một số thành phần bổ sung nếu được cấp phép sau khi đã chứng minh khoa học về tính an toàn và hiệu quả của các chất đó. 

Sữa dê công thức có mùi và vị nặng

Một số người tiêu dùng lo lắng rằng sữa dê công thức sẽ có mùi và vị nặng và khó uống. Do đó, ở dòng sữa dê công thức Kabrita đã loại bỏ chất béo – nguyên nhân của tạo nên mùi và vị nặng của sữa dê. Thay bằng hỗn hợp dầu thực vật, nhờ đó sữa dê công thức Kabrita có vị thơm ngon, dễ uống, khá giống với mùi và vị của sữa bò công thức.

Hiều lầm thường gặp về sữa dê: Sữa dê có quá ít acid folic

Lượng acid folic tự nhiên trong sữa dê đã được bổ sung thêm trong sữa dê công thức để đáp ứng được quy định về lượng acid folic tiêu chuẩn. Do đó bạn có thể an tâm rằng bé sẽ nhận đủ acid folic cần thiết. 

Sữa tự nhiên giống với sữa dê công thức?

Hãy cùng tìm hiểu sữa dê tự nhiên và sữa dê công thức Kabrita có điểm gì giống và khác nhau thông qua 4 yếu tố sau. 

>>> Bé Ăn Dặm Nên Ăn Trái Cây Gì Dễ Tiêu Hóa, Giàu Dinh Dưỡng?

Protein trong sữa dê dễ tiêu hoá

Để sữa dễ tiêu hoá, cả chất lượng của cục sữa đông protein hình thành trong dạ dày và tốc độ phân rã cục sữa đông đều quan trọng. Protein trong sữa dê hình thành cục sữa đông nhỏ hơn, mềm và nhão hơn so với protein trong sữa bò, và phân hủy nhanh hơn. Đạm whey trong sữa dê sẽ phân cắt nhanh hơn đạm whey sữa bò.

Cả sữa dê và sữa dê Kabrita công thức đều chứa loại đạm dễ tiêu hóa.

Tỉ lệ protein whey và casein

Trong sữa mẹ, sữa bò và sữa dê, có hai nhóm protein chính: whey và casein. Sữa mẹ chứa 60% whey và 40% casein protein, sữa bò và sữa dê tự nhiên có chứa nhiều casein hơn whey với tỉ lệ 20% whey và 80% casein. Để có được cấu trúc giống sữa mẹ, sữa công thức sẽ bổ sung thêm đạm whey. 

Ưu việt hơn sữa dê tự nhiên, sữa dê Kabrita bổ sung thêm đạm whey của sữa dê, giúp điều chỉnh tỉ lệ đạm whey và casein tối ưu gần giống với sữa mẹ.

>>> Vì sao bé ăn không tiêu, thường bị nôn? làm sao để khắc phục?

Hàm lượng vi chất thiết yếu

Thông thường, sữa dê công thức được bổ sung nhiều vi chất hơn sữa dê nguyên chất, nhằm mục đích giúp trẻ phát triển toàn diện.

Điển hình như sữa dê Kabrita được tăng cường 22 loại vitamin và khoáng chất, trong đó nổi bật với vitamin B12, axit folic (vitamin B9), sắt, Omega 3... giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể lực và trí tuệ .

Sự khác biệt về hàm lượng dưỡng chất giữa sữa dê và sữa dê công thức

Mô hình hoá các chất béo quan trọng

Chất béo là một chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chất béo trong sữa dê rất khác biệt so với chất béo trong sữa dê Kabrita. Về bản chất, chất béo trong sữa dê dễ tiêu hoá và dồi dào các acid béo có lợi chuỗi ngắn và trung bình, nhưng không đủ thành phần và cấu trúc acid béo có trong sữa mẹ.

>>> Sữa bò hay sữa dê tốt hơn? ưu và nhược điểm của 2 loại

 Trên đây là một số thông tin về sữa dê, hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích và giúp ba mẹ có thể chọn ra dòng sữa phù hợp cho bé.

Bạn đang xem: Hiểu lầm thường gặp về sữa dê
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: