Sữa công thức chứa HMO có vai trò gì?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 18.05.2022

Chắc hẳn mẹ đã bắt gặp rất nhiều hãng sữa công thức chứa HMO, đây có lẽ là một cái tên gọi vẫn còn mới mẽ đối với nhiều mẹ. Thực ra, nghe xa lạ nhưng lại rất quen thuộc bởi nó có nhiều trong sữa mẹ và là thành phần quan trọng đối với bé.

HMO là gì?

HMO viết tắt của Human Milk Oligosaccharide là dưỡng chất nhiều thứ 3 trong sữa mẹ, chỉ sau carbohydrate và chất béo, nhiều hơn chất đạm. Có hàng trăm loại HMO, trong đó 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO là loại HMO phổ biến nhất, chiếm khoảng 30% tổng số HMO có trong sữa mẹ.

Những vai trò quan trọng của HMO

HMO là một thành phần đặc biệt có vai trò nâng cao sức đề kháng nhờ vào hệ vi khuẩn tốt trong đường ruột (nơi chiếm tới 70% hệ miễn dịch) tạo nên hàng rào bảo vệ, giúp bé vượt qua các đợt bệnh nhanh.

HMO không chỉ đơn thuần là các prebiotic (chất xơ GOS và FOS) giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi ở ruột, mà còn có vai trò như một "hàng rào chắn" ngăn ngừa các mầm bệnh bám vào tế bào. Đặc tính của virus hoặc vi khuẩn để phát triển sinh sôi và gây bệnh thì chúng phải bám vào bề mặt tế bào biểu mô, tế bào bề mặt mà vi khuẩn virus tiếp xúc đầu tiên gọi là glycan.

HMO giống với một số cấu trúc glycan và đóng vai trò như các thụ thể dẫn dụ hòa tan. Thông qua cơ chế bắt chước các thụ thể để ức chế sự liên kết của mầm bệnh với tế bào chủ, vai trò quan trọng của HMO lúc này chính là ngăn chặn trực tiếp sự xâm nhập của các mầm bệnh, vi khuẩn và nhiễm độc tố vào tế bào.

Vai trò của HMO

Ức chế khả năng bám vào bề mặt tế bào của các mầm bệnh và sẽ được đào thải ra ngoài. Nhờ vào khả năng này, HMO có thể ngăn chặn các mầm bệnh gây tiêu chảy, góp phần hạn chế tỷ lệ mắc bệnh và làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đồng thời, HMO cũng ngăn chặn sự sinh sôi lên của virus.

Theo thống kê, HMO giúp trẻ giảm 52% nguy cơ nhiễm trùng nói chung và 66% nhiễm trùng đường hô hấp, giảm 36% chứng đau quặn bụng (colic). Đó là một trong những lí do tại sao bé uống sữa được bổ sung HMO có khả năng tăng hệ miễn dịch cho trẻ có sức đề kháng tốt hơn chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Các dòng sữa công thức chứa HMO

Qua quá trình nghiên cứu các nhà khoa học đã chỉ ra sữa công thức có chứa 2′-FL HMO thu hẹp khoảng cách giữa sữa mẹ và sữa công thức. Qua thực tế những trẻ bú mẹ và trẻ uống sữa công thức có chứa 2’-FL HMO đều đáp ứng hệ miễn dịch giống nhau

Sữa Nan Opti Pro HMO 1,2,3,4 – Nestle

Nan Optipro không chỉ có vị nhạt như sữa mẹ mà còn có công thức chứa đạm Optipro – công thức đạm độc quyền của Nestlé với hàm lượng và chất lượng đạm tối ưu theo độ tuổi, hỗ trợ chức năng tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ phát triển đúng chuẩn cân nặng và chiều cao theo khuyến nghị của WHO. Sự kết hợp giữa đạm HMO & Optipro trong công thức đột phá mới cùng với lợi khuẩn Probiotics giúp cân bằng vi sinh hệ đường ruột cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, phòng ngừa táo bón và hệ miễn dịch khỏe mạnh, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển khỏe mạnh về sau.

Sữa Nan OPTI PRO có chứa thành phần HMO

Ngoài ra trong sữa NAN còn chứa đầy đủ 36 dưỡng chất thiết yếu bao gồm nhóm Vitamin và khoáng chất giúp xương răng chắc khỏe, phát triển chiều cao tối ưu. Cùng với sự kết hợp cộng hưởng của bộ đôi DHA, ARA hỗ trợ cho sự phát triển trí não, thị lực ngay từ giai đoạn đầu đời của bé. 

>>> Cửa hàng chính hãng: Sữa Nan OPTI Pro 1,2,3,4 nội địa Nga 

Sữa Enfamil Neuro Pro Infant Formula hộp nhựa 587g và hộp giấy 890g

Sữa Enfamil Neuro Pro Infant Formula của thương hiệu Mead Johnson là sản phẩm được nghiên cứu có thành phần MFGM được chứng minh lâm sàng có lợi ích tích cực đối với sự phát triển não bộ của trẻ về khả năng nhận thức cũng như khả năng kiểm soát hành vi đồng thời giúp sữa công thức ngày càng hoàn thiện gần với sữa mẹ. Với hàm lượng protein dễ tiêu hóa và hỗn hợp prebiotics kép PDX và GOS tốt cho sức khỏe miễn dịch cùng với HMO, Enfamil mang đến cho bé nguồn dinh dưỡng hoàn chỉnh.Sản phẩm không chứa thành phần biến đổi gen GMO, do đó Enfamil Neuro Pro là dòng sản phẩm nổi tiếng của Mỹ nhiều dinh dưỡng và an toàn cho bé. 

Sữa Enfamil Neuro Pro Infant Formula có chứa 2'FL HMO

Sữa Enfamil Neuro Pro Infant Formula cung cấp dưỡng chất DHA, sắt, choline đem lại rất nhiều tác dụng đối với sự phát triển toàn diện của thị lực và não bộ trong giai đoạn từ 0-12 tháng tuổi. Nhờ nguồn nguyên liệu thuần khiết, không GMO, không biến đổi gen nên bé dùng sữa không bị dị ứng.

Vị sữa không gây ngán giúp bé thích thú khi sử dụng sữa mỗi ngày. Sữa giữ được độ sánh vừa đủ, mùi hương thơm ngon rất tự nhiên. Bột sữa rất mềm và mịn hơn rất nhiều so với các sản phẩm thông thường.

>>> Cửa hàng chính hãng: Dòng sữa Enfamil, Enfagrow bán chạy nhất

 

Mẹ đã hiểu rõ tầm quan trọng của HMO đối với trẻ chưa nè? Hy vọng những chia sẽ của Giá Sỉ Đây sẽ giúp ích cho mẹ trong qua trình nuôi con bằng sữa, mẹ nhé.

Có thể mẹ quan tâm:

>>> Dấu hiệu bé không hợp với sữa công thức mẹ nên biết

>>> Nan Nga tốt hơn Nan Việt?

>>> Vấn đề rối loạn tiêu hóa của trẻ mẹ đã đã biết?

Bạn đang xem: Sữa công thức chứa HMO có vai trò gì?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: