Nguyên nhân bé uống sữa non Ildong Hàn Quốc bị tiêu chảy

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 30.06.2023

Sữa non ILDONG Hàn Quốc là dòng sữa đặc biệt hỗ trợ tăng cường chức năng của hệ miễn dịch. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp sau khi uống sữa non bé bị tiêu chảy khiến nhiều ba mẹ lo lắng. Vậy nguyên nhân bé uống sữa non Ildong Hàn Quốc bị tiêu chảy là gì? Làm sao để khắc phục? Hãy cùng Giasiday.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân bé uống sữa non bị tiêu chảy

Sản phẩm sữa non ILDONG Hàn Quốc với công dụng là bổ sung các kháng thể tự nhiên để tăng cường sức đề kháng, cải thiện biếng ăn và hỗ trợ bé phát triển toàn diện nhất. Tuy nhiên, cũng có một số ít trường hợp bé bị tiêu chảy sau khi uống sữa non Ildong Hàn Quốc. Vậy nguyên nhân bé bị tiêu chảy đến từ đâu, có phải do chất lượng sữa non hay không?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên trẻ bị tiêu chảy, đi ngoài không phải bởi chất lượng của sữa. Mà có thể do bé không hợp với một thành phần nào đó hoặc bị dị ứng sữa dẫn đến tiêu chảy.

>>> SO SÁNH SỮA ANLENE VÀ ENSURE, NÊN CHỌN LOẠI SỮA NÀO?

Bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy có thể do bất dung nạp đường Lactose

Trẻ bất dung nạp Lactose là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng tiêu chảy ở trẻ sau khi ở sữa. Tình trạng này không chỉ xuất hiện khi bé uống sữa non, mà kểu cả khi bé uống sữa công thức, sữa tươi hoặc các loại sữa từ động vật khác cũng đều bị.

Lactose là một loại đường thường có trong sữa. Có tác dụng cung cấp đường glucose để cơ thể, não bộ hoạt động bình thường. Ngoài ra, Lactose còn giúp làm mềm phân và tăng lượng vi khuẩn có lợi giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Dị ứng đạm sữa rất phổ biến ở trẻ em dưới 3 tuổi

Nếu cơ địa của bé không có khả năng khả năng hấp thu và chuyển hóa được đường Lactose. Thì lượng đường Lactose bị dư thừa sẽ chuyển thành Acid Lactic gây nên tình trạng đi ngoài, tiêu chảy, phân chua, sôi bụng… Do đó, mẹ cần kiểm tra kỹ xem bé nhà mình có bị chứng bất dung nạp đường Lactose không nhé.

>>> NGUYÊN NHÂN KHIẾN BÉ UỐNG SỮA PEDIASURE BỊ ĐI NGOÀI!!!

Bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy có thể do trẻ bị dị ứng với sữa bò

Có rất nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò và cần thay thế bởi sữa dê hoặc sữa hạt. Tỷ lệ trẻ bị dị ứng đạm sữa bò tương đối cao.

Biểu hiện của trẻ bị dị ứng sữa bò thường sẽ xuất hiện sớm trong vòng 1-3 giờ sau khi trẻ uống sữa với các triệu chứng như nổi mẩn đỏ, nôn, tiêu chảy dữ dội, phân có máu.

Bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy có thể do chọn sữa không hợp

Cơ địa của mỗi trẻ đều khác nhau, có thể bé hợp loại sữa đang dùng nhưng nếu chuyển sang uống sữa khác như sữa non Ildong lại không hợp và bị đi ngoài.

Do đó, không khuyến khích ba mẹ thường xuyên đổi sữa cho bé mà hãy để cơ thể bé có một thời gian dài để tập thích ứng với dòng sữa nào đó giúp bé tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

>>> ĐƯỜNG LACTOSE LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA LACTOSE ĐỐI VỚI CƠ THỂ

Bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy có thể do bảo quản và pha sữa không đúng cách

Bảo quản và pha sữa không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy. Sữa non Ildong không được bảo quản đúng cách sẽ bị mốc, hỏng khi trẻ uống bị đau bụng, nôn, đi ngoài. 

Hoặc khi pha sữa nếu tay và các dụng cụ pha sữa không được tiệt trùng sạch sẽ khiến không đảm bảo vệ sinh cũng là nguyên nhân gây cho trẻ đi ngoài. Vì vậy mẹ cần hết sức cẩn thận đảm bảo vệ sinh mỗi khi pha sữa cho bé.

Bảo quản sữa và pha không đúng cách cũng là một nguyên nhân khiến bé bị tiêu chảy

Làm sao để khắc phục tình trạng bé uống sữa Ildong bị tiêu chảy?

Nếu trẻ bị tiêu chảy sau khi uống sữa trong thời gian dài, mẹ cần phải kiểm tra ngay nguyên nhân đến từ đâu để có hướng điều trị kịp thời.

Trước hết, mẹ hãy kiểm tra xem có phải do bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy hay là do bé ăn phải đồ ăn lạ, hỏng, hoặc bé đang điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Sau đó, mẹ hãy tạm ngưng cho trẻ uống sữa non Ildong trong vòng 2-3 ngày. Nếu tình trạng tiêu chảy ngưng thì có thể là do bé không hợp với sữa non Ildong. Trường hợp này mẹ nên cân nhắc đổi sữa khác cho trẻ nhé.

Nếu như sau khi ngưng sữa mà tình trạng tiêu chảy vẫn không đỡ thì mẹ hãy chú ý đến nguyên nhân khác và đưa trẻ đi điều trị kịp thời.

>>> TRẺ BỊ RỐI LOẠN TIÊU HÓA CÓ NÊN UỐNG SỮA HAY KHÔNG?

Lưu ý:

Bên cạnh tình trạng bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy thì cũng xảy ra một số trường hợp bé bị táo bón. Khi đó mẹ cũng xử lý như trên cũng ngưng sữa và tìm nguyên nhân gây ra táo bón cho bé.

Nếu trẻ bị táo bón do sữa non thì mẹ cân nhắc đổi sang loại sữa khác. Nếu không phải do sữa thì mẹ hãy thay đổi chế độ ăn và dinh dưỡng cho bé.

Trường hợp bé bị bón, mẹ có thể tham khảo bổ sung thêm men tiêu hóa Ildong để hỗ trợ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn.

>>> [GÓC REVIEW] SỮA HIKID HÀN QUỐC CÓ THỰC SỰ TỐT KHÔNG? UỐNG SỮA HIKID TĂNG CÂN VÀ TĂNG CAO KHÔNG?

Hy vọng qua bài viết trên mẹ đã có thêm thông tin khi bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy từ đó tìm được nguyên nhân và hướng điều trị kịp thời. Tuy nhiên trẻ bị tiêu chảy do uống sữa non Ildong khá ít cho nên mẹ không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Bạn đang xem: Nguyên nhân bé uống sữa non Ildong Hàn Quốc bị tiêu chảy
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: