TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHO BÉ UỐNG SỮA THỪA SAU 1 TIẾNG!!!

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 30.11.2021

Đối với sữa còn thừa trong bình có thể sẽ bị hỏng vì sẽ có rất nhiều vi khuẩn có hại phát triển và sinh sôi mạnh, nhưng nếu tình trạng thừa sữa xảy ra thường xuyên thì phải làm sao???? Tìm hiểu ngay!!! 

1/ Lý do vì sao không nên sử dụng lại sữa cũ 

Các bác sĩ đều khuyên mẹ bỉm không thêm dùng lại sữa thừa sau 1 tiếng, dù là sữa công thức hay sữa mẹ thì để rất có hại cho bé. Trong sữa thừa có thể sẽ bị hỏng vì những vi khuẩn có hại được sinh sôi và phát triển trong môi trường sữa ấm. Dù bạn đã tiệt trùng bình sữa, núm vú kỹ càng thì vi khuẩn vẫn có thể phát triển ở không khí hoặc ngay trong tuyến nước bọt của trẻ nhé!

 

 
Lưu ý là những loại vi khuẩn này sẽ nhân lên gấp bội lần sau 1 tiếng đồng hồ, vì vậy nếu bé tiếp tục sử dụng sẽ có nguy cơ bị tiêu chảy. Nhiều mẹ sẽ bảo quản sữa bằng cách cho vào tủ lạnh vì nghĩ nó sẽ lâu hơn, tuy nhiên các bác sĩ cũng cho biết dù trong tủ lạnh thì vi khuẩn cũng sẽ vẫn phát triển và với tốc độ chậm
 
Có một cách không gây lãng phí đó là mẹ nên tinh ý đoán xem mỗi cữ bé sẽ bú được bao nhiêu thì chỉ pha bấy nhiêu thôi hoặc trong vòng 1 tiếng bạn muốn cho bé uống tiếp thì phải hâm nóng sữa nhé! 

2/ Cách hâm nóng sữa 

Có 2 cách để mẹ bỉm có thể làm ấm sữa đã nguội, nhưng chỉ để bé sử dụng trong vòng 1 tiếng thôi nhé, quá 1 tiếng mẹ bắt buộc phải bỏ sữa 

- Cách thủ công 

Sử dụng nước nóng đổ đầy bát sứ, đặt bình sữa vào bát nước nóng không quá 15p vì nếu lâu hơn cũng sẽ kích thích vi khuẩn phát triển. Khi sữa đã ấm, mẹ lắc đều bình để sữa được ấm đều hơn. 
 

- Sử dụng máy hâm sữa nóng 

Đối với máy hâm sữa thì khoảng từ 4-6 phút sữa sẽ đạt được lý tưởng đúng nhiệt độ thích hợp để bé hấp thụ dưỡng chất. Sau khi hâm mẹ lắc đều bình để sữa ấm đều hơn.

Ngoài ra bố mẹ lưu ý thêm 5 điều cấm kị khi cho bé bú sữa nữa nhé! 

- Tuyệt đối không hâm sữa bằng lò vi sóng, đối với lò vi sóng khi sử dụng hâm sữa, nhiệt độ cao trong lò sẽ huỷ những dưỡng chất quan trọng của sữa nhé 
 
- Không ép bé bú hết bình nếu bé đã có dấu hiệu muốn ngừng, việc này sẽ khiến bé tăng cân quá mức hoặc đối với những bé biếng ăn thì khi bị ép sẽ càng biếng ăn hơn 
 
- Khi pha sữa cho bé nên rửa tay thật sạch nhằm tránh các vi khuẩn từ tay lẫn vào trong sữa, gây hại cho hệ tiêu hoá của bé 
 
- Không quên chú ý hướng dẫn pha sữa và hướng dẫn sử dụng trên bao bì của hộp. Mẹ phải chú ý sữa đúng tỉ lệ thì mới đảm bảo đúng dinh dưỡng cho con. 
 
- Tiệt trùng bình sữa trước khi pha sữa nhằm loại bỏ vi khuẩn gây hại. Cách tiệt trùng bình sữa phổ biến thường được các mẹ bỉm áp dụng là đun bình trong nước sôi khoảng 5 phút đối với lần đầu, những lần sau chỉ cần cọ rửa bình với nước ấm và dung dịch vệ sinh bình sữa. 
 
Lưu ý sau khi hâm mẹ cần kiểm tra nhiệt độ sữa bằng cách nhỏ vài giọt lên cổ tay và nếu thấy giọt sữa có cảm giác ấm (không nóng) là được nhé!
 

Giá Sỉ Đây - Giasiday.vn

- Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ PHẠM GIA PHÁT

- Mã số thuế/Mã số doanh nghiệp: 0313210125 Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư TP. Hồ Chí Minh Cấp Ngày 28/04/2021.

- Địa chỉ: 68-70 Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam.

- Điện thoại: (084) 37974 8599 

- Email: giasiday@gmail.com

Bạn đang xem: TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHO BÉ UỐNG SỮA THỪA SAU 1 TIẾNG!!!
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: