Sữa Morinaga Nhập Khẩu Và Nội Địa, Loại Nào Chất Lượng Hơn?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 14.04.2022

Trên thị trường sữa Việt hiện nay đang rất phổ biến sữa Morinaga của Nhật, trong đó có cả sữa Morinaga nhập khẩu và sữa Morinaga nội địa. Tuy cùng một hãng, nhưng phiên bản nội địa lại có bao bì hoàn toàn khác phiên bản nhập khẩu. Do đó, gây không ít hoang mang cho mẹ bỉm sữa vì sợ mua phải hàng giả hoặc băn khoăn về chất lượng có tương đương với nhau hay không? Bài viết này sẽ giúp mẹ “gỡ nút thắt” về những thắc mắc, giúp mẹ có thể hiểu rõ hơn về hai dòng sản phẩm này nhé.

Dòng sản phẩm sữa Morinaga

Sữa Morinaga nội địa: Morinaga số 0 dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi và Morinaga số 9 dành cho trẻ từ 12-36 tháng tuổi.

Sữa Morinaga nội địa

Sữa Morinaga nhập khẩu: Morinaga số 1 dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, Morinaga số 2 dành cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi và Morinaga số 3 dành cho trẻ trên 3 tuổi.

Sữa Morinaga nhập khẩu được chia theo 3 giai đoạn

Điểm giống nhau giữa Sữa Morinaga nội địa và nhập khẩu

Sữa Morinaga nội địa và nhập khẩu đều là sữa đạt chuẩn quốc tế, được sản xuất và đóng gói thành phẩm hoàn toàn tại nhà máy Morinaga Nhật Bản.

Cả 2 đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền công nghệ cao, sử dùng cùng một nguồn nguyên liệu và hiển nhiên cũng sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu dinh dưỡng của Nhật Bản và thế giới, tuân thủ nghiêm ngặt về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về giá trị dinh dưỡng, Morinaga nội địa và nhập khẩu đều chứa:

+DHA: cho trí não và thị lực trẻ, tư duy của trẻ phát triển tối ưu

+ 5 loại Nucleotides cho tế bào phát triển khỏe mạnh

+ Đường Oligosaccharide và đặc biệt là đường Lactoferrin – loại kháng thể được tìm thấy trong sữa mẹ, giúp tăng khả năng hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng giúp trẻ tránh được bệnh tật.

+ Các vitamin và khoáng chất thiết yếu: Calcium, Magnesium, Zinc,… giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất

Được mẹ bỉm sữa ưu ái gói sữa Morinaga là “sữa rau” vì hàm lượng chất xơ trong sữa cao, rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bé.

Điểm khác nhau giữa Sữa Morinaga Nội địa và Nhập khẩu

1. Tổng quan bên ngoài, bao bì

Thông tin được in bên ngoài vỏ hộp hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Còn đối với sữa nhập khẩu, phải tuân thủ quy định hàng nhập khẩu vào thị trường Việt Nam nên trên vỏ hộp sẽ có thông tin tiếng Nhật và kèm theo nhãn phụ thông tin tiếng Việt.

Sữa Morinaga nhập khẩu sẽ có kèm thông tin tiếng Việt

2. Thành phần dinh dưỡng:

Điểm khác biệt giữa 2 dòng sữa này chính là sự điều chỉnh 1 ít trong thành phần. Mục đích của sự điều chỉnh này để phù hợp với thể trạng của trẻ em trên từng thị trường.

Sữa Morinaga nội địa chỉ phù hợp sử dụng tại thị trường Nhật Bản. Đây là phiên bản được sản xuất để dành riêng và các thành phần sẽ được điều chỉnh theo chế độ dinh dưỡng của trẻ em tại Nhật.

Bởi thói quen ăn uống tại “đất nước mặt trời mọc” này luôn được bổ sung các chất I-ốt, kẽm, biotin… từ những thực phẩm hải sản và rong biển trong bữa ăn hàng ngày, vì vậy trong sữa Morinaga nội địa không bổ sung I-ốt, kẽm, biotin. 

Mẫu bao bì sữa Morinaga nhập khẩu (trái) và Morinaga nội địa (phải)

Còn sữa Morinaga nhập khẩu phải thay đổi hàm lượng để đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của thị trường Việt Nam. Vì vậy trong sữa nhập khẩu có bổ sung thêm i-ốt, kẽm và biotin… đây cũng chính là các chất có thể làm giảm độ mát của sữa. Đó là nguyên nhân lý giải cho việc sữa nội địa được đánh giá là loại sữa “mát” hơn sữa nhập khẩu.

3. Tỷ lệ chất xơ

Xét về hàm lượng chất lượng chất xơ có trong sữa thì cũng có một số chỗ khác biệt:

Sữa Morinaga nội địa Nhật chứa hàm lượng chất xơ cao hơn, do ở dòng nội địa không có bổ sung thêm dưỡng chất như ở dòng nhập khẩu.

Sữa Morinaga nhập khẩu tuy có hàm lượng chất xơ ít hơn nhưng vẫn đủ cung cấp đủ cho hệ tiêu hóa, tránh táo bón ở bé.

4. Về giá thành

Sữa Morinaga nhập khẩu có giá đắt hơn so với giá sữa Morinaga nội địa. Ba mẹ có thể cân nhắc ở điểm này để lựa chọn sữa cho con nhưng vẫn phù hợp với kinh tế của mình.

Mẹ cũng nên lưu ý rằng tại những cửa hàng Sữa Morinaga nội địa không phải là hàng xách tay trôi nổi không có nguồn gốc mà là hàng nhập từ thị trường của Nhật, loại này dùng cho người dân ở Nhật. Có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có đăng ký công bố chất lượng lưu hành sản phẩm với các cơ quan chức năng của Việt nam.

5. Hạn sử dụng

Hạn sử dụng của sữa Morinaga nội địa chỉ 18 tháng kể từ ngày sản xuất, trong khi sữa Morinaga nhập khẩu là 24 tháng kể từ ngày sản xuất

Tổng kết:

Qua những phân tích và so sánh giữa 2 dòng sữa ở phía trên, ba mẹ cũng có thể nhận thấy thành phần dinh dưỡng là tương đương nhau, chỉ điều chỉnh một xíu để phù hợp với thể trạng của trẻ em của từng quốc gia. Hi vọng những chia sẻ của Giasiday.vn đã giúp các mẹ có cái nhìn tổng quan hơn về sữa Morinaga nội địa và nhập khẩu và các mẹ sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với thể trạng của con. Dù là sữa nội địa hay nhập khẩu đều tốt, chỉ cần ba mẹ chọn đúng sữa chính hãng để luôn đảm bảo dưỡng chất cho con là được.

Bạn đang xem: Sữa Morinaga Nhập Khẩu Và Nội Địa, Loại Nào Chất Lượng Hơn?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: