[SO SÁNH] SỮA MEIJI NHẬT VÀ SỮA BLACKMORES ÚC GIỐNG NHAU?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 21.04.2022

Không thể phủ nhận rằng sữa Meijisữa Blackmores là hai thương hiệu sữa phổ biến và được mẹ Việt tin dùng rộng rãi. Tuy nhiên, không ít mẹ bỉm sữa đau đầu khi đứng trước hai sự lựa chọn này, vì cả Meiji Blackmores đều nhận được đánh giá và phản hồi tốt như nhau. Giasiday.vn sẽ giúp mẹ so sánh sữa Meji và Blackmores để mẹ dễ dàng lựa chọn loại sữa phù hợp cho con nhé.

Điểm giống nhau giữa sữa Blackmores và sữa Meiji

Cả hai dòng sữa đều xuất xứ từ thương hiệu nổi tiếng hàng đầu ở nước phát triển, uy tín và có lịch sử lâu đời.

Được đông đảo mẹ bỉm sữa trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam ưa chuộng  và tin dùng. Độ phổ biến và độ phủ thị trường cao, nhận được nhiều đánh giá chất lượng tốt.

Vị sữa tự nhiên, nhẹ nhàng, dễ uống và có tính mát như sữa mẹ, không gây cảm giác lạ miệng do đó bé có thể nhanh chóng thích ứng với sữa. Nói không với chất bảo quản, hương vị nhân tạo và phẩm màu.

Sữa Blackmores và Meiji đều không chứa chất bảo quản, phẩm màu và tạo vị

Ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại và tiên tiến nhất.

Sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng cao, đạt chuẩn.

Sản phẩm luôn đảm tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh, chất lượng và phải được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, hỗ trợ bé phát triển về mọi mặt: cân nặng, chiều cao và trí tuệ.

Điểm khác biệt giữa sữa Blackmores và sữa Meiji

 

Blackmores

Meiji

Xuất xứ

Úc

Nhật Bản

Năm thành lập

Từ năm 1932, có 85 năm kinh nghiệm.

Từ năm 1917, hơn 100 năm kinh nghiệm.

Độ tuổi sử dụng

Blackmores số 1 Newborn Formula dành cho bé 0-6 tháng tuổi

Blackmores số 2 Follow - on dành cho bé 6-12 tháng tuổi

Blackmores số 3 Toddler  cho bé trên 12 tháng tuổi

Meiji số 0 dành cho bé dưới 1 tuổi

Meiji Số 9 dành cho bé từ 1 – 3 tuổi

Năng lượng (Trung bình trên mỗi 100ml sữa)

~ 284-299 Kcal

~ 64-69 Kcal

Dinh dưỡng

Có bổ sung i-ốt

Sữa Meiji nội địa Nhật không chứa I-ốt (do chế độ ăn hàng ngày của người Nhật luôn được bổ sung thông qua thực phẩm).

Sữa Meiji nhập khẩu có bổ sung thành phần I-ốt.

Ưu điểm của sữa Blackmores

Công thức đột phá chứa đến 25 loại vitamin cùng các dưỡng chất cần thiết, được các chuyên gia hàng đầu xây dựng nên hệ dinh dưỡng cân đối, dồi dào cho sự phát triển của trẻ. Trong đó, có các dưỡng chất nổi bật:

INFAT OPO -  Dưỡng chất tiên phong từ sữa Blackmores, có cấu trúc gần giống với chất béo Sn-2 Palmitate trong sữa mẹ. Đây là chất béo tốt và là thành phần cần thiết trong chế độ ăn của bé. Thúc đẩy hấp thụ chất béo và canxi.

Công thức INFAT OPO - tăng cường tiêu hóa cho bé

Chứa nhiều chất xơ hòa tan như Prebiotic của GOS, FOS, Protein Alpha Lactalbumin,... giúp tạo môi trường thuận lợi để phát triển lợi khuẩn nhằm cải thiện tiêu hóa cho bé hấp thụ được dưỡng chất tối đa. Chống táo bón và các căn bệnh về đường ruột, đặc biệt là bảo vệ hệ tiêu hóa nơn nớt của bé trước sự tấn công của vi khuẩn E Coli.

Sữa Blackmores giàu Canxi để bé phát triển chiều cao

Giàu Canxi, Vitamin D và Photpho là những dưỡng chất đóng vai trò chính trong việc phát triển của hệ xương. Hơn nữa, chúng có kích thước phân tử rất nhỏ, có tính hòa tan nhanh. Bé có cũng có thể hấp thụ dễ dàng, nhanh chóng. Giúp củng cố hệ xương, răng chắc khỏe, tạo tiền đề cho bé phát triển chiều cao.

Sữa Blackmores cung cấp nhiều dưỡng chất cho não bộ của bé

Có nhiều thành phần hữu ích cho não bộ với hàm lượng cao: I-ốt, DHA (Docosahexaenoic Acid), ALA (alpha-Linolenic Acid), ARA (Arachidonic Acid), Taurine, Choline, ...giúp hoàn thiện cấu trúc não, tăng khả năng nhận thức, khả năng tư duy và quan sát, tăng cường thị lực. Đồng thời, Taurine và Choline còn giúp ổn định thần kinh cho bé có một giấc ngủ sâu hơn.

Sữa Blackmores tăng cường sức đề kháng cho bé ít bị bệnh vặt

Sự đa dạng về dinh dưỡng giữa nhóm các Vitamin A, B1, B2, B3, B6, B9, B12,C, D, E,... và nhóm khoáng chất kẽm, sắt, magie,kali,... chất béo và chất đạm được thiết kế theo tỷ lên cân bằng luôn đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ. Chính vì lẽ đó mà sữa Blackmores nổi tiếng là dòng cao năng lượng, cung cấp năng lượng cao hơn gấp 2 – 3 lần so với sữa thông thường. Giúp bé phát triển thể chất, tăng trưởng cân nặng ổn định, phát huy chức năng của hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.

Nhược điểm của sữa Blackmores

Không đa dạng về chủng loại, chỉ có mỗi dạng bột, ít sự lựa chọn.

Giá cao, chỉ phù hợp kinh tế với số ít ba mẹ Việt.

Tùy theo cơ địa của mỗi bé khác nhau nên thời gian thích ứng với sữa Blackmores cũng sẽ khác. Khi đổi sữa khác sang sữa Blackmores của Úc có bé hợp với sữa sẽ thích ứng được ngay, còn có bé sẽ chưa quen và có khả năng đi ngoài trong 1 thời gian ngắn ( trong vòng 7 ngày) sau đó sẽ quen dần với sữa và khắc phục được.

Ưu điểm của sữa Meiji

Sữa Meiji là dòng sữa công thức đến từ Nhật Bản, do đó sữa Meiji có độ tương thích với thể trạng của trẻ em Việt Nam cao hơn so với độ tương thích của sữa Blackmores.

Meiji - thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng công thức số 1 Nhật Bản

Dinh dưỡng trong sữa Meiji chủ yếu đến từ chiết xuất rau, củ, quả,...chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan GOS giúp bé đào thải tốt, giảm táo bón. Do đó, sữa mang tính mát, hay còn được gọi là “sữa mát” hoặc “sữa rau”.

Sữa Meiji hỗ trợ trí não phát triển

Công thức chứa 5 loại Nucleotides có trong sữa mẹ (Adenylic Acid, Cytidylic Acid, Inosinic Acid, Guanylic Acid, Uridylic Acid) kết hợp cùng với Vitamin C, E có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch để bé có một sức khỏe tốt, chống lại các tác nhân gây bệnh tấn công cơ thể bé.

Bộ đôi DHA và ARA phát triển trí não và thị giác.

Nhược điểm của sữa Meiji

Sữa Meiji không giúp bé tăng cân nhanh chóng như sữa Blackmores, do đó không phù hợp với bé nhẹ cân hoặc bị suy dinh dưỡng.

Nguồn gốc nguyên liệu

Sữa Blackmores sử dụng dòng sữa sạch vắt từ đàn bò chỉ ăn cỏ mật và cỏ ba lá ở thung lũng Goulburn, nằm ở miền nam nước Úc. Điều đặc biệt ở đây là không hề có chuồng trại, không hề có sự gò bó. Bò được chăn thả tự do, mọi hoạt động ăn, uống, sinh sản và cho sữa đều theo bản năng tự nhiên của bò. Được chăm sóc cẩn thận từng chi tiết, dòng sữa bò tại đây luôn đảm bảo được độ thanh khiết và đạt chuẩn " 5 KHÔNG" - Không chuồng trại, không kháng sinh, không thức ăn công nghiệp, không hoocmon tăng trưởng, không chất bảo quản. 

Nông trại hàng đầu nước Úc

Sữa Meiji chỉ sử dụng sữa tươi được vắt từ bò được nuôi cẩn thận bằng thức ăn hữu cơ tại các trang trại ở Hokkaido, Nhật Bản. Sữa đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Organic JAS (Japanese Agricultural Standards - Tiêu chuẩn hữu cơ Nhật Bản) do Bộ Nông nghiệp Nhật Bản quy định. 

Nông trại bò sữa đạt tiêu chuẩn hữu cơ ở Hokkaido - Nhật

Mẫu mã bao bì và chủng loại

Xét về bao bì và chủng loại sữa Meiji đa dạng hơn sữa Blackmores. Ở Meiji ngoài sữa bột hộp thiếc ra còn có thêm sữa dạng thanh tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, mẫu bao bì của dòng sữa nội địa sẽ khác với dòng sữa nhập khẩu và thành phần dinh dưỡng cũng có thay đổi một xíu để phù hợp hơn với trẻ em Việt Nam hơn. 

Bao bì sữa Meiji nội địa và nhập khẩu khác nhau

Meiji dạng thanh

Quy cách đóng gói:
  • Sữa bột 800gr/lon
  • Sữa dạng thanh 648gr/hộp. Gồm 24 thanh, mỗi thanh sẽ gồm 5 viên khối lập phương với khối lượng 27g/viên.
Về sữa Blackmores, dòng nội địa và dòng nhập khẩu không có sự khác biệt về bao bì lẫn thành phần dinh dưỡng của sữa. Ngoại trừ sữa nhập khẩu sẽ được dán thêm nhãn phụ của công ty phân phối theo đúng quy định. 

Sữa Blackmores - Úc
Quy cách đóng gói: 900gr/hộp

Giá của sữa Blackmores và sữa Meiji

Nhìn chung giá sữa Blackmores của Úc có phần cao hơn so với sữa Meiji của Nhật, do đó mẹ cũng có thể dựa vào yếu tố này để lựa chọn dòng sữa phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Địa điểm mua sữa Blackmores, sữa Meiji nội địa Nhật chính hãng giá tốt

Tại Giasiday.vn – địa điểm mua sữa nội địa uy tín cho mẹ. Hàng chuẩn, luôn luôn sẵn hàng, cam kết chính hãng 100%. Giá cạnh tranh nhất thị trường.

Mẹ cần gấp, Giá Sỉ Đây giao ngay. Tiết kiệm cho mẹ, dinh dưỡng cho con.

Bạn đang xem: [SO SÁNH] SỮA MEIJI NHẬT VÀ SỮA BLACKMORES ÚC GIỐNG NHAU?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: