Phụ nữ mang thai nên bổ sung DHA như thế nào?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 06.09.2022

Có lẽ dưỡng chất DHA là một khái niệm rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có kiến thức đầy đủ để hiểu phụ nữ mang thai nên bổ sung DHA như thế nào. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về DHA với phụ nữ mang thai

DHA là gì? Vai trò của DHA khi mang thai

DHA là viết tắt của từ Docosa Hexaenoic Acid. Đây là một loại Axit béo không no thuộc nhóm Omega-3. Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp DHA do đó phải bổ sung từ nguồn thực phẩm.

DHA là “nguyên liệu” để cấu tạo nên tế bào não và mô thần kinh, do đó DHA có vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của não bộ. Ở giai đoạn thàng thứ hai thai kỳ, tế bào thần kinh của thai nhi phát triển với tốc độ rất nhanh. Trung bình có đến 250.000 tế bào thần kinh mới hình thành trong mỗi phút.

Vỏ não là trung tâm điều khiển các chức năng như hoạt động nhận thức, suy nghĩ, ghi nhớ,…cũng bắt đầu hình thành trong giai đoạn này. Vì vậy, việc bổ sung DHA trong thai kỳ chính là khởi đầu hoàn hảo cho trí não của trẻ. Tạo nền tảng vững chắc cả về trí nhớ, khả năng nhận thức và các khả năng khác của trẻ sau này.

Vai trò của DHA trong thai kỳ

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã cho thấy, tỷ lệ sinh non thiếu tháng ở phụ nữ mang thai được bổ sung đầy đủ omega-3 (omega-3 chứa DHA) ít hơn so với phụ nữ mang thai không được bổ sung đầy đủ omega-3.

Cơ thể phụ nữ mang thai có thể tự tổng hợp DHA không?

Như Giasiday.vn đã đề cập ở trên. DHA thuộc nhóm những axit béo không no mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung thông qua thực phẩm. DHA là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình kích hoạt tế bào não. Do đó, phụ nữ mang thai cần được bổ sung DHA từ các nguồn thực phẩm ăn vào hàng ngày nhằm đảm bảo cho sự phát triển toàn diện về não bộ và thị lực của thai nhi.

Phụ nữ mang thai bổ sung DHA từ khi nào?

Bổ sung càng sớm càng tốt ngay từ khi có ý định chuẩn bị mang thai đến mang thai và sau sinh. Tất cả giai đoạn này, phụ nữ mang thai cần phải chủ trọng bổ sung DHA để hỗ trợ cho sự phát triển của thai. Đặc biệt là trong những tháng giữa thai kỳ cho đến trước khi sinh. Đây là giai đoạn thai nhi có sự phát triển vượt bậc về trí não, thị giác nên mẹ bầu cần chú ý bổ sung đầy đủ DHA theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và các chuyên gia dinh dưỡng.

Cần bổ sung bao nhiêu DHA mỗi ngày?

Theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO, tùy từng giai đoạn của thai kỳ, phụ nữ mang thai cần bổ sung từ 100 – 200 mg DHA mỗi ngày. Lượng DHA cần bổ sung này có thể lấy từ chế độ ăn uống gồm các loại thực phẩm giàu DHA hoặc thực phẩm bổ sung axit béo omega 3.

Cụ thể:

  • 3 tháng đầu thai kỳ bổ sung 100-120mg DHA
  • 6 tháng tiếp theo của thai kỳ bổ sung 200mg DHA

Nguồn thực phẩm giàu DHA cho phụ nữ mang thai

Dưới đây là các nhóm thực phẩm giàu DHA rất tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi:

  1. Các loại cá biển: như cá hồi, cá nục, cá mòi,… Trong cá có chứa rất nhiều axit béo Omega-3, mẹ bầu cần chú bổ sung đủ lượng cá vừa đủ trong bữa ăn. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi. Mẹ bầu có thể ăn khoảng 110g mỗi bữa, 1 tuần 3 bữa.
  1. Trứng: đây là thực phẩm quen thuộc và có thể dễ dàng mua được. Trong trứng ngoài DHA, trứng còn chứa rất nhiều protein, vitamin A và D.
  2. Các loại hạt: Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều,… chứa nhiều omega-3, omega-6. Mẹ bầu có thể ăn trong bữa phụ hoặc sử dụng để làm thành kẹo, bánh hoặc sữa hạt …cũng rất ngon.
  3. Viên uống bổ sung DHA: Viên uống 23 Vitamin Cho Bà Bầu Nature Made Prenatal Multi+DHA 200mg 150 Softgels là một giải pháp lý tưởng cho phụ nữ mang thai và đang có kế hoạch mang thai. Viên uống vitamin Prenatal Multi DHA được tổng hợp từ 20 loại vitamin (A, C, D3, E, B1, B2, B3, B6, B12…). Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp các khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi như axit folic, kẽm, sắt, canxi… Và không thể không nhắc đến một lượng lớn DHA có trong sản phẩm giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành cấu trúc cơ thể.

Viên uống bổ sung 23 Vitamin cho bà bầu ature Made Prenatal Multi+DHA 200mg 150 Softgel

Với một chế độ ăn uống bình thường, khó có thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất đó, đặc biệt với những người bị ốm nghén, không thèm ăn hoặc hế độ sinh dưỡng nghèo nàn. Vậy thì hãy chọn Viên uống Nature Made Prenatal Multi - DHA 200mg của Mỹ. Sản phẩm được chuyên gia khuyến nghị, và đã có hàng triệu phụ nữ tin dùng trong suốt thời gian qua. Mua hàng chính hãng tại đây!

 

Bạn đang xem: Phụ nữ mang thai nên bổ sung DHA như thế nào?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: