BÉ LƯỜI UỐNG SỮA! PHẢI LÀM SAO ĐÂY???

Tác giả: PeakAds Support Ngày đăng: 25.03.2022

Nhiều ông bố bà mẹ thường phải lo lắng đến mất ăn mất ngủ khi con yêu nhất quyết không chịu “hợp tác” trong việc uống sữa. Vậy nguyên nhân bé lười uống sữa là do đâu? Ba Mẹ có thể làm gì để cải thiện tình hình này? Hãy cùng Giá Sỉ Đây tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

1/ Nguyên nhân nào khiến bé lười uống sữa? 

Phụ huynh nào cũng mong con uống sữa giỏi để bổ sung thêm dinh dưỡng, giúp con phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Chính về thế, khi bé lười uống sữa thì cha mẹ nào cũng lo lắng, sợ rằng con mình sẽ còi cọc và chậm phát triển so với những người bạn đồng trang lứa. Khi gặp phải tình huống này, tốt nhất Ba Mẹ nên thật bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân vì sao bé không chịu hợp tác. 

Một số nguyên nhân đó có thể là: 

- Bé mệt mỏi hoặc mới ốm dậy nên lười ăn. 

- Thực đơn ăn uống không phù hợp. 

- Có quá nhiều điều làm bé bị phân tâm khi uống sữa. 

- Bé hay ăn vặt nên khi nào cũng cảm thấy no và không muốn uống sữa nữa. 

- Bé đang mọc răng nên ăn uống kém

2/ Ba Mẹ phải làm gì? 

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là Ba Mẹ phải thật bình tĩnh để cùng nhau tìm ra những giải pháp tốt nhất khắc phục tình trạng con lười uống sữa. Sau đây là một số cách mà Ba Mẹ có thể tham khảo và áp dụng: 

- Kiểm tra các dấu hiệu bệnh: Nếu nhận thấy một dấu hiệu bất thường nào như sốt, nôn mửa, tiêu chảy, mệt mỏi, khó chịu… ở bé thì Ba Mẹ phải đưa bé đi khám bác sĩ ngay. 

- Để ý đến thái độ của bé: Đừng ép bé uống hết một bình sữa lớn nếu như bé không muốn. Hãy quan sát phản ứng của bé và cho bé dừng lại đúng lúc. 

- Không nên vội vàng: Bạn có thể chia nhỏ lượng sữa cần thiết trong ngày và pha cho bé uống thành nhiều lần. Như vậy bé sẽ vui vẻ đón nhận vì không cảm thấy áp lực trong việc uống sữa. 

- Hạn chế ăn vặt: Tốt nhất Ba Mẹ không nên cho bé ăn gì trước khi uống sữa, vì điều đó sẽ làm bé bị no ngang và không cảm thấy muốn ăn uống thêm gì nữa.

- Sử dụng bình sữa bắt mắt: Một bình sữa với hình thù là những con vật ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc chắc hẳn sẽ làm bé thích thú và luôn mong chờ tới giờ uống sữa để được ngắm nghía hoặc cầm trên tay. 

- Thay đổi loại sữa: Có thể loại sữa mà bạn đang sử dụng không hợp với khẩu vị của bé. Hãy thử tìm hiểu và đổi cho bé một loại sữa khác, biết đâu sẽ hợp với khẩu vị của bé hơn? 

- Cân đối lại chế độ ăn trong ngày: Nếu những bữa ăn chính trong ngày đã làm bé cảm thấy no cũng là một nguyên nhân khiến bé từ chối uống thêm sữa. Vì vậy Ba Mẹ nên cân nhắc điều chỉnh lại chế độ ăn trong ngày của bé một cách hợp lý. 

- Dỗ dành bé uống sữa: Một chút âu yếm, dỗ dành cũng có thể tạo ra cảm giác thoải mái cho bé, giúp bé ngoan ngoãn nghe lời và chịu uống sữa hơn.

Nhìn chung, trẻ nhỏ sẽ có rất nhiều thay đổi khi trải qua từng giai đoạn phát triển. Đối với việc lười uống sữa cũng vậy, Ba Mẹ không nên quá lo lắng mà hãy thử áp dụng hết tất cả những cách trên để giúp bé uống sữa tốt hơn. Trong trường hợp nếu đã dùng đủ mọi cách mà bé vẫn không chịu hợp tác hoặc có xuất hiện những vấn đề khác lạ liên quan đến sức khoẻ thì Ba Mẹ nên nhanh chóng đưa bé đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám nhé!

Giá Sỉ Đây - Giasiday.vn

  • Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ PHẠM GIA PHÁT

  • Mã số thuế/Mã số doanh nghiệp: 0313210125 Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư TP. Hồ Chí Minh Cấp Ngày 28/04/2021.

  • Địa chỉ: 68-70 Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Điện thoại: (084) 37974 8599 

  • Email: giasiday@gmail.com

Bạn đang xem: BÉ LƯỜI UỐNG SỮA! PHẢI LÀM SAO ĐÂY???
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: