Vitamin C Dạng Sủi Hay Dạng Viên Nén Tốt Hơn?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 07.04.2022

Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không tự sản xuất được mà phải cung cấp qua các thực phẩm hoặc nước uống hàng ngày. Nó cũng là thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư, tăng sức đề kháng và thúc đẩy sinh sản collagen,…

Hiểu được tầm quan trọng của việc bổ sung vitamin C, nhiều người lựa chọn bổ sung thông qua thực phẩm, nước uống hàng ngày. Tuy nhiên, bên cạnh đó lại rất chuộng hình thức bổ sung vitamin C qua thực phẩm chức năng. Để tiện lợi cho người tiêu dung, vitamin C được sản xuất dưới 2 dạng phổ biến nhất là dạng viên nén và dạng sủi. Vậy sử dụng dạng nào sẽ tốt hơn?

Hãy theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về vitamin C và đưa ra sự lựa chọn tối ưu cho sức khỏe của bạn, của gia đình bạn nhé!

Sự thật 1: Vitamin C dạng nén hay sủi?

Để thuận tiện cho người sử dụng, hiện nay vitamin C được sản xuất chủ yếu dưới 2 dạng phổ biến là sủi và viên nén. Về cơ bản, công dụng của hai loại này tương tự nhau. Tuy nhiên, có  một số nguồn thông tin cho rằng bổ sung vitamin C dạng sủi sẽ tốt hơn dạng viên nén. Do đó, nhiều người xem thói quen uống vitamin C sủi là một liệu pháp an tâm và an toàn.

Vitamin C dạng nén:Vitamin C dạng sủi:
Ưu điểm:
Nhỏ gọn. Có thể bảo quản và giữ được chất lượng ổn định trong thời gian dài. 
Ưu điểm: viên sủi tan nhanh trong nước; có chứa chất điều vị và tạo hương để dễ uống, tạo cảm giác ngon miệng. Dễ hấp thụ vào cơ thể, mang lại hiểu quả nhanh chóng hơn.
Nhược điểm: Cần một thời gian nhất định (thường là theo liệu trình) để có thể phát huy tác dụng

Nhược điểm:

- Dễ gây tình trạng lạm dụng, sử dụng quá mức cho phép sẽ thừa vitamin C gây nên một số bệnh lý liên quan đến dạ dày,…

- Thành phần tá dược trong sản phẩm khi rã sinh khí (đây là thành phần giúp viên vitamin C sủi dễ tan trong nước) chứa một lượng lớn muối kiềm, có khả năng gây ảnh hưởng đến dạ dày và có thể không tốt cho nhóm người đang cần kiêng muối.

- Viên dạng sủi nhanh chóng bị ăn mòn hoặc rã khi viên xủi tiếp xúc với không khí khiến chất lượng của vitamin C dễ bị ảnh hưởng.

Đối với người đang có chế độ ăn không cung cấp đủ lượng vitamin C theo yêu cầu của cơ thể, nên bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng vitamin C. Đặc biệt, đối với người thường bị tăng huyết áp, sỏi thận, đau dạ dày hoặc có vấn đề về dạ dày không khuyến cáo dùng vitamin C dạng sủi.

Sự thật 2: thừa hay thiếu vitamin C đều gây hại

Triệu chứng thiếu vitamin C nhẹ cần được chú ý bao gồm: da xuất hiện nhiều đốm đỏ quanh nang chân long, dễ thâm tím; chảy máu chân răng; vết thương lâu lành do thiếu hụt collagen, giảm khả năng tái tạo da; tóc khô xơ; hay chảy máu cam,..

Người có nguy cơ thiếu vitamin C bao gồm nhóm người không ăn uống đầy đủ các rau xanh, trái cây ăn, người cao tuổi, người mắc bệnh về đường ruột, người bệnh thận,…

Hậu quả khi dùng vitamin C liều cao kéo dài: tiêu chảy, sỏi thận, gây bệnh gout, rối loạn tiêu hóa, giảm độ bền hồng cầu, loét tá trạng, loét dạ dày, viêm bàng quàng,…

Người có hàm lượng vitamin C trong máu ổn định: có thể giúp hỗ trợ đảm bảo sự tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, tim mạch, huyết áp, bệnh gout, thiếu sắt. Góp phần giúp trí não minh mẫn, hỗ trợ tăng cường miễn dịch chống lại cảm lạnh và cảm cúm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe răng nướu, duy trì làn da khỏe mạnh, hỗ trợ làm sáng da,...

Viên uống vitamin C nào tốt nhất hiện nay?

Dưới đây là 2 sản phẩm viên uống vitamin C tốt nhất hiện nay, đứng đầu trong top các loại vitamin C hiệu và an toàn nhất.

Vitamin C Kirkland Chewable C 500mg 500 Tablets

Viên uống bổ sung Vitamin C 500mg Kirkland Signature của Mỹ là sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén chứa hàm lượng Vitamin C lên đến 500mg. Được tổng hợp từ Vitamin C tự nhiên, đây sẽ là nguồn cung cấp dưỡng chất để phục vụ cho quá trình trao đổi chất, tăng cường sức đề kháng và miễn dịch, phù hợp với những người ít ăn trái cây, rau quả.

Viên uống bổ sung Vitamin C 500mg - Kirkland Signature

Công dụng:

  • Tăng cường miễn dịch: Vitamin C hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch vững chắc hơn giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh từ nhiễm khuẩn, bệnh cảm cúm, ốm vặt.
  • Giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng, chảy máu cam, yếu nướu...
  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Gout ở nam giới, ung thư.
  • Điều hòa cholesterol (LDL hoặc có hại) ở những người có cholesterol cao, phòng chống xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.
  • Ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng ở người bệnh viêm xương khớp.
  • Cải thiện hiệu suất vận động thể chất, sức mạnh cơ bắp.
  • Kích thích sản sinh collagen giúp da căng mịn, mau lành vết thương; làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa cháy nắng.
  • Đẩy mạnh hấp thụ chất sắt, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
  • Hấp thụ Canxi để duy trì các mao mạch, xương, răng chắc khỏe; khắc phục tình trạng chảy máu chân răng, chảy máu cam, cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím, nang lông nổi mẩn đỏ.

Giá: 499.000 VNĐ/hộp ( 500 viên)

>>> Tham khảo thêm về sản phẩm: Vitamin C Kirkland Chewable C 500mg 500

Viên Uống Hỗ Trợ Tăng Cường Miễn Dịch Super C with Vitamin D3 & Zinc

Viên uống hỗ trợ tăng cường miễn dịch Super C With D3 & Zinc Nature Made 200 viên được sản xuất bởi hãng Nature Made tại Mỹ. Đây là hãng hiệu hàng đầu về thực phẩm chức năng cung cấp vitamin và thực phẩm bổ sung, đứng top 1 Dược sĩ tại Mỹ khuyên dùng. Sản phẩm chứa công thức vượt trội kết hợp Vitamin C, D3, E, A và kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bản thân của sản phẩm không phải là thuốc và cũng không giúp ngăn ngừa được virus, nhưng sẽ hỗ trợ cơ nâng cao sức khỏe tốt hơn để bạn có thể chống chọi với tác nhân xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh và rút ngắn thời gian điều trị.

Viên uống hỗ trợ tăng cường miễn dịch Super C With D3 & Zinc - Nature Made

Công dụng của viên uống Super C With D3 & Zinc - Nature Made:

  • Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể: vitamin C, D3 và kẽm thiết...
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ bảo vệ cơ thể tốt hơn trước virus, vi khuẩn, mầm bệnh, nhiễm trùng,giảm nguy cơ mắc cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh đường hô hấp
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ tế bào trước tác hại của gốc tự do
  • Tăng cường quá trình hấp thụ canxi cho xương khớp chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương, đau xương, đau khớp.
  • Bảo vệ tim mạch, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
  • Duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh
  • Tăng cường sức khỏe cả cơ thể và còn hỗ trợ cải thiện da.
  • Giúp da đều màu rạng rỡ, giảm vết thâm sạm, đồi mồi, tàn nhang,...
  • Làm chậm sự lão hóa, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, duy trì độ đàn hồi, căng mịn của làn da.
  • Thúc đẩy làm liền vết thương nhanh chóng.

Giá 530.000 VNĐ/hộp (200 viên)

>>> Tham khảo thêm về sản phẩm Viên uống tăng cường miễn dịch Super C With D3 & Zinc - Nature Made

Cả 2 hãng KirklandNature Made đều là những chuyên gia về vitamin và khoáng chất hàng đầu tại Mỹ. Sản phẩm đều được đã được Dược điển Hoa Kỳ (United States Pharmacopoeia - viết tắt: USP) thử nghiệm và xác minh các thành phần, hiệu quả, quy trình sản xuất. Đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng.

Mua hàng chính hãng tại Giasiday.vn!

 

 

 

Bạn đang xem: Vitamin C Dạng Sủi Hay Dạng Viên Nén Tốt Hơn?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: