Phụ nữ sau sinh có uống sữa Ensure được không?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 20.04.2023

Ngày nay, sữa Ensure rất được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và mang lại giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn. Trong đó, phụ nữ sau sinh cũng là đối tượng cần được bổ sung dinh dưỡng để phục hồi. Vậy mẹ bầu sau sinh có uống sữa Ensure được không? Hãy cùng Giasiday.vn tìm hiểu nhé!

Mẹ bầu sau sinh uống sữa Ensure được không? 

Sữa Ensure là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng nổi tiếng đến từ Abbott, Hoa Kỳ. Giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn, chứa hàm lượng lớn 27 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể ( vitamin A, B, C, E, sắt, kẽm, magie,…) Chính vì vậy, sữa Ensure giải pháp ưu tiên lựa chọn sử dụng để bồi bổ cho cả người già, người vừa ốm dậy hoặc phụ nữ sau sinh.

Mẹ sau sinh hoàn toàn có thể uống sữa Ensure được bởi trong sữa Ensure chứa dinh dưỡng hoàn toàn rất tốt, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của mẹ. Tuy nhiên, mẹ bầu nên uống sữa Ensure sau 3 - 7 ngày sau sinh để tránh bị khó tiêu.

Sữa Ensure có 2 dạng là sữa bột Ensure và sữa Ensure nước. Trong thời gian đầu sau sinh, khuyến khích mẹ nên uống sữa bột Ensure cho ấm bụng, hạn chế ảnh hưởng đến tiêu hóa. Sau khi cơ thể dần hồi phục thì có thể chuyển sang sữa Ensure dạng nước cho tiện lợi hơn.

>>> So sánh sữa Anlene và Ensure, nên chọn loại nào?

Lợi ích của sữa Ensure mang lại cho phụ nữ sau sinh

Bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu

Sữa Ensure cung cấp đầy đủ và cân bằng 4 nhóm chất quan trọng cho cơ thể: Đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Giúp phụ nữ sau sinh hồi phục một cách nhanh chóng.

Sữa Ensure bổ sung dinh dưỡng dồi dào, hỗ trợ phụ nữ sau sinh mau chóng hồi phục

Tốt cho hệ thần kinh

Sữa Ensure bổ sung thêm Choline và Omega 9, do đó mẹ bầu sau sinh uống sữa Ensure sau sinh không chỉ có lợi cho hệ thần kinh của mẹ, mà còn kích thích phát triển trí tuệ bé thông qua sữa mẹ.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Ensure chứa chất xơ hòa tan FOS và Inulin giúp cải thiện tình trạng táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa bị tổn thương của phụ nữ sau sinh.

Một số lưu ý khi phụ nữ sau sinh uống sữa Ensure

Pha sữa bằng nước ấm

Đối với sữa bột Ensure thì nhiệt độ nước thích hợp để pha là khoảng 30 - 40 độ C. Nhiệt độ nước quá cao có thể làm biến chất các dưỡng chất có trong sữa, nhưng nhiệt độ nước quá thấp sẽ không chín sữa, làm sữa khó hòa tan hơn, thậm chí làm lạnh bụng mẹ, dẫn đến tình trạng đau bụng, tiêu chảy.

Thời gian sử dụng sau khi mở nắp

Đối với sữa Ensure dạng nước thì nên uống ngay sau khi khui và sử dụng hết trong vòng 24h với điều kiện bảo quản lạnh.

Đối với sữa Ensure dạng bột thì nên sử dụng trong vòng 3-4 tuần kể từ ngày mở nắp, sữa sau khi pha nên sử dụng trong vòng 24h với điều kiện bảo quản lạnh

Mẹ không nên sử dụng sữa đã mở nắp quá thời gian này để tránh bị đau bụng, đi ngoài, ảnh hưởng sức khỏe.

>>> Tổng hợp thông tin và sử dụng sữa nước Ensure đúng cách

Uống với liều lượng phù hợp

Chỉ cần 2 ly sữa, tổng lượng sữa không vượt quá 500ml mỗi ngày là liều lượng dùng phù hợp nhất với mẹ sau sinh. Uống quá nhiều sữa Ensure dễ gây tình trạng thừa cân, béo phì. Ngoài ra, sữa Ensure giàu dinh dưỡng khi dung nạp nhiều, cơ thể không hấp thu hết và dễ ảnh hưởng đến bài tiết cơ thể

Không uống sữa khi đói

Mẹ sau sinh không nên uống sữa Ensure khi đói, vì dễ gây hiện tượng rối loạn tiêu hóa, đầy bụng,... Ngoài ra, uống sữa khi đói không giúp cơ thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng mà còn vô tình đẩy Canxi ra khỏi cơ thể.

Thời điểm uống sữa Ensure thích hợp nhất, giúp phát huy hiệu quả của sữa Ensure là sau bữa sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Uống 2 ly sữa Ensure mỗi ngày vào thời điểm này giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe sau sinh của mẹ.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 1 khẩu phẩn của sữa Ensure nước Mỹ

Không uống trước bữa ăn

Mẹ không nên uống sữa Ensure trước bữa ăn, tránh cảm giác no bụng rồi bỏ bữa chính gây mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy cung cấp một lượng lớn dưỡng chất cần thiết nhưng sữa Ensure chỉ là thực phẩm bổ sung, không thể thay thế hoàn toàn bữa ăn chính trong ngày.

Thời điểm uống sữa Ensure tốt nhất trong ngày

Uống sau bữa ăn sáng

Sữa Ensure cung cấp lượng calo cần thiết cho cơ thể mẹ sau sinh. Sử dụng sữa Ensure sau bữa ăn sáng giúp mẹ đủ năng lượng cần thiết cho hoạt động suốt cả ngày dài.

Uống vào bữa xế chiều

Đây là khoảng thời gian mẹ cho bé ti một cách thường xuyên nên rất dễ bị đói bụng. Uống sữa Ensure vào bữa xế chiều giúp cung cấp năng lượng một cách hiệu quả và kịp thời cho cơ thể mẹ.

Uống trước khi đi ngủ

Sữa Ensure chứa khá nhiều Tryptophan giúp giấc ngủ mẹ sâu hơn. Ngoài ra, sử dụng một ly sữa ấm trước khi đi ngủ cũng có tác dụng an thần, giúp mẹ dễ ngủ.

>>> Hướng dẫn cách pha sữa Glucerna dành cho người tiểu đường chi tiết nhất, đảm bảo dinh dưỡng

Sữa Ensure rất tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh, tuy nhiên tùy vào tình trạng sức khỏe mà mẹ sử dụng sữa Ensure đúng cách, tránh tình trạng đầy hơi, tiêu chảy do hệ tiêu hóa của mẹ còn chưa hồi phục hoàn toàn.

Bạn đang xem: Phụ nữ sau sinh có uống sữa Ensure được không?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: