Những lầm tưởng về vitamin C bạn nên biết

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 07.04.2022

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng như hiện nay, mọi người tập thói quen bổ sung vitamin C mỗi ngày với hy vọng tăng sức đề kháng để chống lại sự tấn công của virus. Tuy nhiên một số trường hợp hiểu sai về công dụng và lạm dụng vitamin C do xuất hiện thông tin chưa đúng. Sau đây là nhận định của các chuyên gia về vitamin C:

Những lầm tưởng về Vitamin C bạn nên biết

Bổ sung càng nhiều vitamin c càng tốt

Hàm lượng vitamin C lý tưởng cho mỗi ngày đối với người lớn là 75 - 90 mg. Nếu sử dụng hàm lượng lớn sẽ gây ra một số tác dụng phụ, ảnh hưởng đến một số chức năng và dẫn đến nhiều bệnh lý như: sỏi thận, co thắt dạ dày, đầy hơi, khó tiêu, xót ruột, buồn nôn,…

Đối với các viên uống vitamin C, mỗi ngày chỉ cần 1-2 viên là đã cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Cam là thực phẩm giàu vitamin C nhất

Có thể khi nhắc đến vitamin C điều đầu tiên bạn nghĩ đến là trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C nhất. Nhưng sự thật là ớt chuông mận, cherry, cần tây đều có nhiều vitamin C hơn cam. Đặc biệt là ổi có hàm lượng vitamin C cao nhất trong các loại quả.

Chỉ cần uống cam ép là đủ

Tuy cam là nguồn chứa vitamin C dồi dào nhưng bạn không nên chỉ ăn hoặc uống mỗi cam. Bạn nên kết hợp ăn thêm nhiều loại trái cây và rau xanh hoặc bổ sung các thực phẩm chức năng giàu vitamin C khác như Super C 200 Tablet - Nature Made, Chewable C 500mg – Kirkland,…để đa dạng dinh dưỡng cho cơ thể hấp thụ.

Vitamin C Kirkland Chewable C 500mg 500 viên

Vitamin C chống lại Covid-19

Vitamin C là chất chống oxy hóa, giúp tăng khả năng miễn dịch của tế bào để cơ thể có sức đề kháng chống chọi lại với bệnh tật. Từ đó làm giảm mức độ nghiêm trọng của cảm cúm, cảm lạnh. Vitamin C có thể có ích cho bệnh nhân Covid-19 nhưng bản thân nó không có tác dụng chống lại được Covid-19.

Vitamin C chỉ tăng chức năng của hệ miễn dịch

Hoàn toàn sai! Không chỉ hữu ích cho khả năng miễn dịch mà còn duy trì sức khỏe da, điều hòa mạch máu, xương và sụn. Nó cũng giúp một phần trong việc đào thải axit uric trong máu và ngăn ngừa bệnh gout. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy vitamin C còn giúp tăng cường trí nhớ ở tuổi già...

Điều trị ung thư:

Tác dụng của vitamin C không là điều trị các bệnh ung thư mà phòng chống các tác nhân gây ung thư tấn công cơ thể, ngăn ngừa quá trình hình thành và nguy cơ mắc ung thư.

Chữa bệnh gout:          

Tương tự như điều trị bệnh ung thư, nhiều người lầm tưởng vitamin C có thể chữa bệnh gout bởi khả năng đào thải axit uric trong máu. Nhưng chưa có nghiên cứu nào khẳng định vitamin C có thể điều trị bệnh gout. Tuy nhiên cũng không phủ nhận rằng tác dụng vitamin C đối với người bị bệnh gout vô cùng lớn, chúng có tác dụng chống oxy hóa nhằm ngăn ngừa chuyển biến xấu của bệnh.

Chữa bệnh tim mạch:

Theo các chuyên gia tim mạch, tác dụng của vitamin C đối với cơ thể người mắc bệnh tim mạch là có khả năng điều hòa cholesterol (LDL hoặc có hại) ở những người có cholesterol cao. Điều này rất có lợi đối với những người mắc bệnh về tim mạch, giúp cải thiện tình trạng bệnh, đẩy lùi và ngăn ngừa bệnh tim mạch trở nên nghiêm trọng.

Chính vì lẻ đó mà nhiều người lầm tưởng rằng chúng có khả năng chữa bệnh tim mạch. Nhưng thực ra chúng hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ tăng cường sức khỏe cho người bệnh. Bạn có thể chăm sóc sức khẻ bằng các thuốc tim mạch hoặc bổ sung thêm viên uống chứa nhiều vitamin C. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng khi có hướng dẫn của bác sĩ, tránh lạm dụng.

Vitamin C không trị các bệnh ung thư, tim mạch, gout,...

Bổ sung vitamin C để tăng cường chức năng hệ miễn dịch, sức đề kháng đúng là rất cần thiết để bảo vệ cơ thể trước bệnh tật, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Nhưng cũng phải nên lưu ý rằng chỉ nên bổ sung vừa đủ, tuyệt đối không được lạm dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm chuyên bổ sung vitamin C thì phải thật cẩn thận, nên kiểm tra kỹ nguồn hàng, hàm lượng có trong sản phẩm. Vì ngay nay xuất hiện rất nhiều các loại vitamin C trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, tình trạng làm giả các vitamin C của thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng rất nhiều. Đặc biệt là chúng làm rất tinh vi, khiến người tiêu dùng không thể phân biệt nổi đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng nhái. Gây hoang mang cho cho người mua. Vậy mua viên uống vitamin C chính hãng uy tín tại đâu?

Website: Giasiday.vn

Tại shop online Giá Sỉ Đây chuyên cung cấp các loại viên uống nổi tiếng như Viên Uống Tăng Cường Miễn Dịch Nature Made Super C 200 Tablets, Vitamin C Kirkland Chewable C 500mg 500 Tablets,… đến từ các thương hiệu hàng đầu tại Mỹ. Được sử dụng rộng rãi trên nhiều nước, đặc biệt là thị trường châu Âu - một thị trường vô cùng gắt gao và đòi hỏi sản phẩm phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn.

Sản phẩm đã được Dược điển Hoa Kỳ (United States Pharmacopoeia - viết tắt USP) thử nghiệm và xác minh các thành phần, hiệu quả, quy trình sản xuất.

Giá Sỉ Đây cam kết chỉ cung cấp hàng chính hãng, nói không với hàng kém chất lượng.

Địa chỉ: 68-70 Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP HCM.

Inbox ngay cho Giá Sỉ Đây để nhận thông tin ưu đãi bất ngờ nhé❗❗❗

Viên uống dầu cá Healthy Care Fish Oil 1000mg omega-3 400 viên

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose Oil 190 viên

23 viên vitamin cho bà bầu Nature Made Prenatal  Multi + DHA 200mg 150 viên

 

 

Bạn đang xem: Những lầm tưởng về vitamin C bạn nên biết
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: